Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 10.42 จุด (0.58%) ปิดภาคเช้าที่ 1,795.86 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 29,054.72 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+1.71 จุด), CPN (+1.00 จุด), BAY (+0.55 จุด)

Most Negative Impact: PTTEP (-0.59 จุด), KBANK (-0.24 จุด), PTTGC (-0.22 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

เงินบาทอ่อนคค่าแรง 0.5% ล่าสุดมาอยู่ที่ 31.8 บาทต่อดอลลาร์ สอดคล้องกับที่ KS Research คาดการณ์ไว้ในบทวิเคราะห์กลยุทธ์ Daily View เมื่อ 5 ก.พ.60 ว่าบาทจะอ่อนจนกลับไปทดสอบ 32 บาทต่อดอลลาร์

การอ่อนค่าของเงินบาทช่วยสร้าง Sentiment บวกต่อการเก็งกำไรกลุ่มส่งออกทั้ง ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ KCE DELTA HANA SVI และส่งออกอาหาร TU CPF GFPT โดย KS Research เลือก KCE SVI เป็น 2 ตัวเด่นในการเก้งค่าเงินบาท อย่างไรก็ตามควรระวังผลประกอบการในงวด 4Q60 ที่คาดว่าจะย่ำแย่ต่อเนื่อง

ติดตามการเจรจาร่างกฎหมายงบประมาณฉุกเฉินฉบับใหม่ของสหรัฐ ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรได้ให้ความเห็นชอบเมื่อวันอังคารแล้ว และตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของวุฒิสภา ทั้งนี้กฎหมายงบประมาณฉุกเฉินฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดอายุลงในวันนี้ หากวุฒิสภาไม่สามารถที่จะบรรลุข้อตกลงได้ภายในเที่ยงของวันพรุ่งนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) สหรัฐจะต้องเจอการปิดหน่วยงานราชการอีกครั้ง

ติดตามการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.EECของ สนช. ในวาระ 2 และ 3 ซึ่งรัฐบาลได้ส่งสัญญาณที่จะได้เห็นการประกาศใช้ พ.ร.บ.EEC ได้ในภายในเดือน ก.พ. KS Research มองเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดในวันนี้ เนื่องจากเป็นสิ่งที่รอคอยมานาน โดยเชื่อว่า กลุ่มหุ้นที่อิงกับวัฐจักรการลงทุนทั้ง นิคมอุตสาหกรรม AMATA WHA TICON ขนส่งและโลจิกติกส์ JWD ธนาคาร BBL KTB และรับเหมา STEC PYLON จะตอบสนองเชิงบวกต่อความคืบหน้า พ.ร.บ.EEC ทั้งนี้แม้ว่าเรื่อง EEC จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ด้วยความที่ตลาดเกิดการปรับฐานอย่างรุนแรงในช่วงต้นสัปดาห์ จะทำให้กลุ่มหุ้นข้างต้นไม่เกิด Sell on Fact ในทางตรงกันข้ามคาดว่าจะเกิดแรงซื้อคืนมากกว่า

หุ้นแนะนำ AMATA BBL PYLON

หุ้นเก็งกำไรระยะสัน AU เป้าหมายทำกำไรที่ 15.30 บาท ตัดขาดทุน 13.40 บาท

Alternative Trading:

SET50 Futures : S50H17 สถานะ Long ที่ 1,150 จุด ถือเพื่อทำกำไรที่ 1,160 จุด

Back to top button