Trend Spotter(PM) – บล.ซีไอเอ็มบี

Morning Market Summary… SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,795.8 …


Morning Market Summary…

SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,795.86 จุด เพิ่มขึ้น 10.42 จุด (+0.58%) มูลค่าการซื้อขาย 29,054.72 ล้านบาท หุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นหลังเปิดตลาดผันผวน โดยมีแรงซื้อนำในกลุ่มพลังงาน อสังหาฯ ธนาคารและการเงิน ด้านตลาดภูมิภาคแกว่งบวก-ลบ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าหนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวสูงขึ้น ติดตามทิศทางการเคลื่อนไหวของ Fund Flow

Afternoon Perspective…

แนวโน้มตลาดบ่าย แกว่งแคบ ภาพรวมตลาดหุ้นทั้งต่างประเทศและในประเทศอยู่ในช่วงเฝ้าสังเกตการณ์ หลังจากเกิดความผันผวนรอบใหญ่ไปเมื่อต้นสัปดาห์ นักลงทุนเลือกที่จะชะลอดูทิศทางของตลาดโดยรวมว่ามีการซึมซับปัจจัยลบเรื่องแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐไปหมดแล้วหรือไม่ เราเชื่อว่าตลาดจะแกว่งตัว sideway ออกข้างไปสักระยะ ก่อนที่จะฟื้นตัวรอบใหม่ในกรณีที่ไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามา เพราะภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะยังฟื้นตัวต่อเนื่อง

ซึ่งจะหนุนภาพ SET index ในระยะกลาง ทางเทคนิคมองกรอบการแกว่งตัวที่แนวต้าน 1795 และ 1805 จุด ส่วนแนวรับ 1785 จุด ระยะสั้นยังเน้นเล่นรอบเก็งกำไร เราแนะนำ KCE HANA CENTEL BJC

Technical Pick (PM) & Cash Balance…

– Carabao Group (CBG TB; THB 76.25) – ซื้อ

– KCE Electronics (KCE TB; THB 75.00) – ซื้อ

– Cash Balance Preview : คาดหลักทรัพย์ที่มีโอกาสจะติด Cash Balance ในสัปดาห์หน้า : TTCL, SOLAR, WP* (กรณีหุ้นแม่ติด ฯ Warrant ทุกตัวของหุ้น
นั้นจะติดตามด้วย)

 

Back to top button