ไซด์เวย์

*หากมองโลกของการลงทุนแบบคนเล่นเป็นจะเห็นว่าแพตเทิร์นการลงทุนเที่ยวนี้ไม่ได้สลับซับซ้อน เพราะดัชนียังเคลื่อนไหวไปมาในกรอบเดิมๆ ซึ่งไม่มีนัยอะไรมากมายเหมือนรอบก่อนหน้านี้ หลังตลาดหุ้นไทยตกอยู่ภายใต้การชี้นำของดัชนีดาวโจนส์อย่างเต็มตัว บวกกับฝรั่งตาน้ำข้าวยังสาดหุ้นออกมาไม่หยุดหย่อน ดัชนีถึงทรุดตัวลงอย่างฮวบฮาบในช่วงที่ผ่านมาไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หากมองโลกของการลงทุนแบบคนเล่นเป็นจะเห็นว่าแพตเทิร์นการลงทุนเที่ยวนี้ไม่ได้สลับซับซ้อน เพราะดัชนียังเคลื่อนไหวไปมาในกรอบเดิมๆ ซึ่งไม่มีนัยอะไรมากมายเหมือนรอบก่อนหน้านี้ หลังตลาดหุ้นไทยตกอยู่ภายใต้การชี้นำของดัชนีดาวโจนส์อย่างเต็มตัว บวกกับฝรั่งตาน้ำข้าวยังสาดหุ้นออกมาไม่หยุดหย่อน ดัชนีถึงทรุดตัวลงอย่างฮวบฮาบในช่วงที่ผ่านมาไงล่ะค่ะ

*เมื่อภาพของตลาดหุ้นไทยเกิดอาการเป๋ และเริ่มตั้งหลักสร้างฐานแบบหลวมๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คือดัชนีจะแกว่งตัวออกด้านข้างต่อไปอีกระยะหนึ่ง ก่อนจะเทกตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านด้านบนอีกรอบ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องราวที่เวียนมาบรรจบอีกรอบ เพียงแต่แก๊ปการเล่นเที่ยวนี้ค่อนข้างกว้างมากๆ จึงต้องเผื่อใจกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น เพื่อทำให้การเล่นคล่องตัวขึ้นจ้า!

*สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นมาจากเส้นแนวรับ 75 วันอยู่ที่บริเวณ 1,760 จุด ส่วนเส้นแนวต้าน 25 วันอยู่ที่บริเวณ 1,800 จุด จึงเป็นกรอบการเล่นที่ต้องอาศัยความไวมากพอสมควร เพราะฝั่งขายยังมีของขนออกมาดั๊มพ์ได้เรื่อยๆ ส่วนฝั่งซื้อยังคงสงวนท่าทีในบางจังหวะ วานนี้ถึงเห็นดัชนีแกว่งตัวทั้งในแดนบวกและแดนลบตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นภาพที่เดี๊ยนรู้สึกเฉยๆ นะคะ

*เนื่องจากผลลัพธ์สุดท้ายที่ดัชนีลงมายืนปิดที่ 1,786.66 จุด เหลือบวก 1.22 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 5.59 หมื่นล้านบาท ก็เป็นไปตามทิศทางที่ “โมนิก้า” มองไว้ตั้งแต่วันก่อน บวกกับรูปเกมการเล่นยังเป็นการเข้าทำเร็ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องมองอะไรที่ยาวๆ อีกต่อไป อีกทั้งข้อมูลเก่าๆ ในช่วงของการประกาศงบปี มักมีลักษณะของการ “ขายเมื่อความจริงปรากฏ” เป็นประจำนะซี

*พระเอกของวันที่ต้องเม้าท์ถึงก่อนใครเพื่อน “โมนิก้า” ขอเทน้ำหนักไปที่หุ้น KTC ของพี่หมอ “ระเฑียร” หลังทำผลงานได้สุดยอดอลังการ จนทุกคนคาดหวังผลงานปี 2561 น่าจะดีขึ้นไปอีก จึงพากันไล่ราคาอย่างเอาเป็นเอาตาย หุ้นเลยขึ้นมาปิดที่ 261 บาท บวกไป 21 บาท หรือขึ้นไป 8.75% ด้วยมูลค่า 981 ล้านบาท พร้อมกับทำหน้าที่ค้ำยันดัชนีได้อย่างยอดเยี่ยมแบบนี้..เล่นต่อเลยดีกว่าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ CPN กระชากขึ้นมาปิดที่ 83.25 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 2.80% ด้วยมูลค่า 630 ล้านบาท ก็เป็นอีกหนึ่งแรงส่งที่ทำให้ดัชนียืนปิดบวกได้อย่างเฉียดฉิว แถมแพตเทิร์นของหุ้นกลับมาอยู่ในทิศทางขาขึ้นช่วงสั้นๆ อีกรอบแบบนี้ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้รีบกระโจนใส่ไปเลยตั้งแต่ตอนนี้ ขืนทำอะไรชักช้าอาจไม่ทันการณ์นะจะบอกให้

*ส่วนในรายของ III อาศัยข่าวดีเข้ามากระตุ้นอารมณ์นักเล่นอีกรอบ หุ้นถึงกระชากขึ้นมาปิดที่ 8.65 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 5.50% ด้วยมูลค่า 101 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นรูปแบบการเล่นที่วิ่งตามข่าว บวกกับมีสตอรี่ใหม่ๆ ให้นักกลยุทธ์กลับไปคิดเป็นการบ้าน ทุกคนเลยหันมามองหุ้นตัวนี้เยอะเป็นพิเศษ เพราะทุกคนมองแวลูของหุ้นน่าจะสูงกว่านี้ แต่วันนี้หุ้นเทรดบนค่า P/E 40 เท่าเสียแล้ว เลยต้องคิดมากหน่อยค่ะ

*ตรงกันข้ามกับในรายของ WICE ทะยานขึ้นมาปิดที่ 6.10 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4.30% ด้วยมูลค่า 82 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่ยังมีแก๊ปให้หุ้นวิ่งขึ้นอีกเยอะ เพราะตัวเลขรายได้และกำไรต่อจากนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะคนที่ชอบลงทุนอะไรยาวๆ หุ้นตัวนี้ถือเป็นทางเลือกที่ดี หลังราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานะซี

*ส่วนตัวที่กลับมาเล่นใหม่อย่างหุ้น S ยังคงเป็นช็อตที่นักลงทุนต้องเน้นหนักไปในทางเล่นเร็ว หลังหุ้นวิ่งขึ้น 6 วันต่อเนื่องแบบไม่เหน็ดเหนื่อย บวกกับวานนี้ขึ้นเจอแนวต้าน 3.96 บาทขวางผ่านกลางกระบาลพอดี “โมนิก้า” ถึงอยากให้ผู้เล่นตรึกตรองให้มากหน่อยว่า หุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.90 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 5.40% ด้วยมูลค่า 131 ล้านบาท ยังกล้าจะลุยต่อกันอีกไหม?

*เหมือนกับในรายของโคตรหุ้นอันตราย GL วันนี้ได้หมอผีฝีมือดีเข้ามาปลุกเสกศพให้เดินได้อีกครั้ง มันเป็นช็อตที่ทำให้คนของทางการบางคนรู้สึกมึนไม่ใช่น้อย ก็ของมันเห็นกันอยู่แล้วว่า วันนี้เหลือตัวเปล่าๆ ล่อนจ้อน ไม่มีแวลูให้ตีราคาอีกต่อไป เหตุไฉนหุ้นถึงขึ้นมาปิดที่ 6.80 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 7.95% ด้วยมูลค่า 150 ล้านบาทได้ล่ะ..หรือคุณว่ามันถูกต้องแล้วก็ว่ากันต่อไปนะจ๊ะ

Back to top button