แก๊งสี่โมงเย็น!

*หากสังเกตมูลค่าการซื้อขายที่เริ่มเบาบางลงตั้งแต่ต้นสัปดาห์จะเห็นว่า บรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์นี้คงไม่คึกคัก และอยู่ในอาการเหงาหงอยอย่างแน่นอน เพราะแรงซื้อที่เคยไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เริ่มแปรเปลี่ยนไปเป็นการอยู่เฉยๆ เพื่อรอให้ภาพการลงทุนชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่สักหน่อย “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับพยายามเข้าใจมูฟเมนต์ของการลงทุนตั้งแต่เนิ่นๆ ไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หากสังเกตมูลค่าการซื้อขายที่เริ่มเบาบางลงตั้งแต่ต้นสัปดาห์จะเห็นว่า บรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์นี้คงไม่คึกคัก และอยู่ในอาการเหงาหงอยอย่างแน่นอน เพราะแรงซื้อที่เคยไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เริ่มแปรเปลี่ยนไปเป็นการอยู่เฉยๆ เพื่อรอให้ภาพการลงทุนชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่สักหน่อย “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับพยายามเข้าใจมูฟเมนต์ของการลงทุนตั้งแต่เนิ่นๆ ไงล่ะค่ะ

*โดยอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้การลงทุนเป็นเช่นนี้ น่าจะมาจากเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน ซึ่งจะทำให้ทุกคนละจากหน้ากระดานหุ้นเป็นการชั่วคราว วานนี้ถึงเห็นดัชนีแกว่งตัวไปมาตลอดทั้งวัน ก่อนแก๊งสี่โมงเย็นจะเข้ามาช่วยกันไล่หุ้นบลูชิพอย่างหนักหน่วง จนดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,799.45 จุด บวกไป 13 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 5.13 หมื่นล้านบาท เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดให้ทุกคนเข้าใจไปในทางเดียวกันว่า ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลานะคะ

*ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับเรื่องราวชวนปวดหัวของผู้คนในตลาดหุ้นไทย มันทำให้ต่อมรอยหยักในสมองของเดี๊ยนต้องทำงานหนักขึ้น เพราะทุกคนพูดความจริงครึ่งเดียวกันทั้งบาง “โมนิก้า” ถึงเริ่มไม่สบอารมณ์ในบางเรื่องที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ เพราะเหมือนเป็นการปล่อยให้รายย่อยไปตายเอาดาบหน้า  ทั้งที่เห็นกันทนโท่ว่า ข้างหน้าคือเหว ก็ยังให้เดินหน้าต่อไปแบบนี้..ไม่สวยค่ะ

*เหมือนกับในรายของ TTCL มีข่าวลือเรื่องความขัดแย้งภายในโผล่มาให้เห็นก่อนหน้านี้เป็นระยะ แต่ไม่มีใครคาดคิดจะเป็นเรื่องจริง จนวานนี้มีการแจ้งข้อมูลอย่างเป็นทางการ “โมนิก้า” เลยถึงบางอ้อในบัดดล พร้อมกับต้องมาไล่เรียงเรื่องต่างๆ ไปตามขั้นตอนที่เกิดขึ้นแบบนี้..บอกได้คำเดียวว่า ถอยดีกว่า! แม้หุ้นจะเด้งขึ้นมาปิดที่ 13.70 บาท เหลือลบ 1.50 บาท หรือลงไป 9.90% จากเดิมลงไปทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 11.10 บาท ด้วยมูลค่า 427 ล้านบาท แต่เมื่อเทียบกับความคลุมเครือที่เกิดขึ้นเป็นระลอก ก็ไม่มีความจำเป็นต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยงนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ WP ผิดฝา ผิดตัว ผิดหวัง..ผิดซ้ำซากนั้น “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องร้อนที่ไม่มีความจำเป็นต้องยื่นมือเข้าไปจุ้นจ้าน เพราะอาจมีแต่เรื่องวุ่นวายใจไม่ขาดสาย ยิ่งเห็นหุ้นโดนรินออกมาตลอดเวลา ยิ่งต้องถอยให้ห่างเท่าที่จะทำได้ เดี๊ยนถึงต้องถามใจนักเล่นกันเอาเองว่า การที่หุ้นลงมาปิด 10.90 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 5.20% ด้วยมูลค่า 164 ล้านบาท ใช่จุดที่ต้องเข้าไปช้อนจริงไหม?..อิอิอิ

*อีกหนึ่งกรณีที่นักเล่นต้องคิดหนักหน่อยอย่างเช่นหุ้น RML อาจมีหลายคำถามเกิดขึ้นมากมายในหัวของนักเล่นบางคน แต่สำหรับพวกขาลุยเขาไม่มีเวลาไปคิดอะไรทั้งนั้น เพราะกระแสเขาจุดติดตั้งแต่วันก่อน วานนี้ถึงต้องบรรเลงเพลงเตะกันอย่างเต็มที่ หุ้นเลยวิ่งขึ้นมาปิด 1.13 บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 8.65% ด้วยมูลค่า 150 ล้านบาทแบบนี้..ซัดกันต่ออีกวันแหงๆ..ไม่เชื่อลองถาม “เสี่ยไมค์” ดูซิค่ะ

*ส่วนรายที่ “ปิดกล่อง จบเกม” กันไปดื้อๆ อย่างหุ้นร้อน SOLAR ก็เป็นแบบนี้มาหลายยุคหลายสมัย คนออกของไม่ทัน มักเจอกับรายการน้ำตาเช็ดหัวเข่าเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงรู้สึกเฉยๆ ที่เห็นราคาหุ้นทรุดตัวลงมาปิดที่ 2.32  บาท ลบไป 0.32 บาท หรือลงไป 12.12% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่บางเฉียบแบบนี้ มันหมายความว่า ไม่มีคนอยากเข้ามาจอยกับเกมนี้แล้วนะคะ

*สำหรับรายที่มีคนเข้ามาแจมเยอะขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น GPI ก็เป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่นักเล่นกำลังช่วยกันดันหุ้นขึ้นรอบใหม่ โมเมนตัมของหุ้นถึงดูดีสุดๆ บวกกับสัญญาณเทคนิคก็หนุนสุดตัว วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.50 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 4.80 % ด้วยมูลค่า 60 ล้านบาท “โมนิก้า” ถึงกล้าหันไปมองยอดเดิมที่เคยขึ้นไปถึงบริเวณ 3.82 บาทไงล่ะค่ะ

*ของแท้แน่นอน “โมนิก้า” ต้องโฟกัสไปที่ WICE มากกว่าหุ้นตัวอื่นๆ หลังราคาหุ้นวิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดขึ้นมาปิดที่ 6.60 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 7.30% ด้วยมูลค่า 141 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high อย่างภาคภูมิใจ และยังมีโอกาสทำลายสถิติต่อไปเรื่อยๆ ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ แถมไม่ต้องกังวลพวกกองทุนสาดหุ้นออกมาหนักๆ จัดเต็มไปเลยคุณพี่!

*เช่นเดียวกับในรายของ HUMAN ไต่ระดับขึ้นมาทำ all time high ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 12.80              บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 4.90% ด้วยมูลค่า 142 ล้านบาท  “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ไม่มีอะไรต้องติดขัดในหัวใจ เพราะของมันเห็นเต็มสองลูกตาว่าปี 2561 กำไรจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ (ครั้งก่อนหนูก็เคยเมนต์ไว้แบบนี้) วันนี้ถึงต้องใส่ให้สุดซอยไปเลยค่ะ

Back to top button