ตั้งฐาน

*ถ้าให้ “โมนิก้า” ประเมินสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในรอบสัปดาห์นี้ เดี๊ยนคงพึ่งพิงสัญญาณเทคนิคเป็นหลัก เพราะช่วยให้ทุกคนเข้าใจมูฟเมนต์การลงทุนเที่ยวนี้เป็นอย่างดี และถ้าพูดถึงเรื่อง “overbought” และ  “oversold” ย่อมทำให้นักเล่นรับรู้ถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับตนเองเป็นอย่างดี จึงขอเริ่มต้นการเม้าท์ด้วยข้อมูลตัวเลขล้วนๆ นะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ถ้าให้ “โมนิก้า” ประเมินสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในรอบสัปดาห์นี้ เดี๊ยนคงพึ่งพิงสัญญาณเทคนิคเป็นหลัก เพราะช่วยให้ทุกคนเข้าใจมูฟเมนต์การลงทุนเที่ยวนี้เป็นอย่างดี และถ้าพูดถึงเรื่อง overbought” และ  oversold” ย่อมทำให้นักเล่นรับรู้ถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับตนเองเป็นอย่างดี จึงขอเริ่มต้นการเม้าท์ด้วยข้อมูลตัวเลขล้วนๆ นะคะ

*สิ่งที่นักเล่นควรรู้ตั้งแต่เวลานี้คือ ทิศทางการเคลื่อนตัวยังเป็น sideway แรงซื้อยังหนุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ที่น่ากังวลคงเป็นผลมาจากค่า MACD ฟ้องว่า ค่าบวกกำลังเปลี่ยนเป็นค่าลบ ตลาดหุ้นจำเป็นต้องตั้งฐานเป็นการชั่วคราว หลังจากนั้นถึงจะมีสิทธิ์ทะยานขึ้นอีกรอบ ห้วงเวลานี้ถึงเป็นจังหวะของการกำหนดทิศทางการลงทุนให้คล่องตัวขึ้นนะจะบอกให้

*งานนี้ไม่เชื่อ ไม่เป็นไร แต่อยากบอกให้รู้ไว้ หุ้นในกระดาน most active กำลังผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นมาเป็นดาวเด่น สะท้อนให้เห็นว่า หุ้นตัวไหนมีข่าวดีๆ ข่าวเด็ดๆ รับรองติดลมบนอย่างแน่นอน “โมนิก้า” ถึงไม่วอรี่กับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นกับหุ้นบางตัว แต่อยากให้แฟนคลับรู้จักสลับสับเปลี่ยนหุ้นในพอร์ต เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ AOT กระชากขึ้นมาปิดที่ 69.25 บาท บวกไป 0.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องของจังหวะเวลาที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว หุ้นถึงทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง และมีลุ้นจะขึ้นไปทดสอบ 75 บาทอีกครั้งในรอบ 1 เดือน 1 สัปดาห์ แสดงว่า ผลงานในปีที่ผ่านมาช่วยเสริมสร้างกำลังใจผู้เล่นได้เป็นอย่างดีนะจ๊ะ

*ส่วนในรายของ UV เผลอแป๊บเดียวราคาหุ้นทรุดโทรมอย่างน่าใจหาย ทั้งที่ 3 เดือนครึ่งก่อนหน้านี้ ขึ้นไปยืนแถว 13.50 บาท มาเห็นอีกทีคราวนี้ลงมากองอยู่ที่ 9.90 บาท ลบไป 1.30 บาท หรือลงไป 11.60% ด้วยมูลค่า 1.42 ล้านบาท มันเข้าสูตร ดันๆ ทุบๆ แบบนี้.. ฝากความหวังอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น หรือภาษาหุ้นวันละคำเขาเรียกอาการนี้ว่า ไม้หลักปักขี้เลน!..ไม่เชื่อลองถามคนข้างๆ ดูสิคะ

*เหมือนกับในรายของ SGP มองในมุมของความสามารถทำกำไร “โมนิก้า” ถือเป็นหุ้นที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนเที่ยวนี้จริงๆ ข่าวบวกใหม่ๆ เป็นเรื่องที่จับต้องได้เป็นรูปธรรม โอกาสในการขยายฐานธุรกิจไม่ยากเกินไป อีกทั้งเรื่องคู่แข่งที่ตีขนาบข้างก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล แถมค่า P/E ก็อยู่ในแค่ระดับ 9.50 เท่า บวกกับสตอรี่เกี่ยวกับ growth ยังมีให้เห็นตลอดเวลา เดี๊ยนถึงสงสัยเหลือเกินว่า หุ้นทรุดตัวลงมาปิดที่ 25.50 บาท ลบไป 3.75 บาท หรือลงไป 12.80% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 877 ล้านบาทได้อย่างไร?

*เช่นเดียวกับในรายของ PLE ดูผิวเผินเป็นหุ้นที่น่าเล่นตามกระแส แถมมีสตอรี่ใหม่ๆ เข้ามาเป็นระลอก จึงกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในพริบตา เผอิญข้อมูลเก่าๆ ในอดีตไม่มีหลักประกันเกี่ยวกับตัวธุรกิจ “โมนิก้า” ถึงต้องปรับวิธีคิดที่มีต่อหุ้นตัวนี้เป็นอีกแบบหนึ่ง เพราะการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิด 1.23 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 8.85% เหมือนเป็นการลากไปออกของซะมากกว่า!

*ผิดกับในรายของ CGD รายนี้เป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” เชียร์มาแต่ไหนแต่ไร เหตุผลไม่มีอะไรมาก แค่เห็นความตั้งใจของ “น้องเบน” บวกกับโปรไฟล์ในอดีตย้ำเตือนเดี๊ยนตลอดเวลาว่า “พี่ไมค์” ต้องการปั้นให้เป็นยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ เดี๊ยนถึงไม่มีอะไรค้างคาใจที่เห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิด 1.60 บาท บวกไป 0.21 บาท หรือขึ้นไป 15.10% ด้วยมูลค่า 352 ล้านบาท เพราะทุกอย่างมีข้อมูลซัพพอร์ตเป็นขั้นเป็นตอน..ทราบแล้วบอกต่อด้วยนะคะ

*ส่วนดาวเด่นอีกรายที่น่าจับตามอง “โมนิก้า” ขอหันไปดู SF เป็นเจ้าแรกก่อนใครเพื่อน หลังราคาหุ้นพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ในบางจังหวะจะอ่อนตัวลงไปบ้าง แต่สุดท้ายก็กลับขึ้นมาได้เป็นประจำ แถมวานนี้ยืนปิดที่ 9.45 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่า 220 ล้านบาท เดี๊ยนมองเป็นจังหวะของการโหนกระแสแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก งานนี้ท่องให้ขึ้นใจไว้เลยว่า มาก่อน..ได้ก่อน นะจ๊ะ

*อีกรายที่ “โมนิก้า” อยากให้จับตาเป็นพิเศษ เพราะน่าจะมีทีเด็ดที่ยังไม่ได้โชว์ให้เห็นในรอบนี้ก็คือ SQ ว่ากันว่า แผนงานในปีนี้เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากผู้เล่นได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในมุมของอัตราการเติบโตเที่ยวนี้ แมงลือเม้าท์กันว่า ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน! แถมราคาหุ้นเพิ่งขยับขึ้นมาปิดที่ 4.72 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 9.25% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 220 ล้านบาท วันนี้มีลุ้นไปต่ออีกวันแน่นอน งานนี้เม้าท์ได้แค่ว่า ช้าหมด อดเบย..อิอิอิ

Back to top button