เซตเกมใหม่

*การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยช่วงที่ผ่านมาเป็นไปในรูปแบบที่ “โมนิก้า” คิดไว้ไม่มีผิดเพี้ยน ตลาดเพื่อนบ้านหลายแห่งปิดทำการช่วงตรุษจีน กดดันให้ภาพบรรยากาศการซื้อขายซบเซาไปบ้าง แต่กลับทำให้หลายคนละจากการใจจดใจจ่อกับกระดานซื้อขายมาใช้เวลาไตร่ตรองเพื่อรอให้ภาพการลงทุนชัดเจนอีกหน่อย ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เซตพอร์ตกันอย่างเต็มที่


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยช่วงที่ผ่านมาเป็นไปในรูปแบบที่ “โมนิก้า” คิดไว้ไม่มีผิดเพี้ยน ตลาดเพื่อนบ้านหลายแห่งปิดทำการช่วงตรุษจีน กดดันให้ภาพบรรยากาศการซื้อขายซบเซาไปบ้าง แต่กลับทำให้หลายคนละจากการใจจดใจจ่อกับกระดานซื้อขายมาใช้เวลาไตร่ตรองเพื่อรอให้ภาพการลงทุนชัดเจนอีกหน่อย ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เซตพอร์ตกันอย่างเต็มที่

* เห็นได้จากแรงซื้อหนุนของแก๊งสี่โมงเย็นเจ้าเก่าเจ้าเดิมเข้ามาช่วยกันไล่หุ้นอย่างหนักหน่วงในท้ายตลาด ดันให้ดัชนีภาคเช้าที่บวกอ่อนๆ ด้วยอาการป้อๆ แป้ๆ กลับกลายเป็นบวกขึ้นมาเกือบ 9 จุด ขึ้นมายืนอยู่เหนือ 1,800 จุด บวกไป 8.77 จุด หรือ 0.49% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.46 หมื่นล้านบาท ถือเป็นช็อตสำคัญว่านักลงทุนเริ่มอ่านเกมการลงทุนครั้งนี้ออกแล้วน่ะสิเจ้าคะ

* การซื้อขายรายกลุ่มวานนี้ยังคงเห็นฝรั่งตาน้ำข้าวเทขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่การขายครั้งนี้ไม่ได้ตื่นเต้น หรือทำให้รู้สึกว่าภาพการลงทุนจะแย่ลงสักเท่าไหร่นัก เพราะที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยเผชิญกับแรงขายมาอย่างหนักหน่วง ส่วนรายย่อยยังคงสวมบทพระเอกซื้อสุทธิไป 2.51 พันล้านบาท ถึงได้เห็นหุ้นตัวจี๊ดที่มีข่าวดีข่าวเด็ด ผสมโรงด้วยการประโคมข่าวผลประกอบการ อัดแน่นด้วยปัจจัยพื้นฐานขึ้นมาติดลมบนกันเป็นแถวยังไงล่ะเจ้าค่ะ

* เห็นได้ชัดในรายของ BIG ที่ฉายแววโดดเด่นราคาขึ้นมายืนเหนือ 3 บาท อีกครั้ง จากก่อนหน้านี้นอนหยอดน้ำข้าวต้มกว่าครึ่งเดือนที่ราคา 2 บาทปลายๆ กลับมาครั้งนี้มีโมเมนตัมที่ดูดีสุดๆ ไม่ว่าจะด้วยสัญญานฟื้นตัวทางเทคนิค หรือแม้แต่ผลประกอบการที่น่าจะโตพรวดพราดจากอานิสงส์ช้อปช่วยชาติช่วงไฮซีซั่นการปรับตัวขึ้นมาถึงตรงนี้ได้ถือว่าจุดไฟติดแล้ว แต่ราคาหุ้นจะไต่ขึ้นไปไหวแค่ไหนคงต้องให้ทิศทางลมช่วยอีกแรง

* ทฤษฎีนี้อาจจะใช้ไม่ได้กับ AJA จากที่เห็นราคาทะยานขึ้นมา 0.60 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือ 9.09% ด้วยมูลค่า 75.60 ล้านบาท หลังจากย่ำต๊อกอยู่กับที่มาร่วม 2 เดือน การขึ้นรอบนี้หากไม่มีข่าวดีจากวงในขอเตือนว่าอย่าเพิ่งเข้าไปแจมเลยจะดีกว่า จากที่เห็นว่าผลประกอบการยังไม่เข้ารูปเข้ารอย ประกอบกับการขึ้นลักษณะนี้ “โมนิก้า” คงต้องเตือนเอาไว้ก่อน เพราะใครที่ออกของไม่ทันอาจจะต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่าทู้กกกกที…

* แวะมาที่หุ้นร้อนอย่าง SGP ก่อนอื่นต้องขอถากถางพวกขายหมูไปวันก่อนสักหน่อยนะ ทั้งๆ ที่เห็นกันอยู่ทนโท่ว่าพื้นฐานแข็งโป๊กแถมด้วย P/E เพียง 8.31 เท่า เทียบกับคู่แข่งในตลาดอย่าง WP เทรดบน P/E สูงถึง 32.91 เท่า ตอกย้ำด้วยผลงานที่จะทำสถิติสูงสุดใหม่งานนี้ “เดี๊ยน” ถึงได้เชียร์สุดลิ่มทิ่มประตูว่าราคามีลุ้นจะกลับมาแถวๆ 30 บาทอีกครั้งน่ะสิ! พวกที่ทิ้งกันแบบไม่ลืมหูลืมตาคราวหน้าลองคลำดูให้ดีๆ ก่อนจะขายนะเจ้าค่ะ…..อิอิ

* ต่อเนื่องกันด้วยหุ้นนอกกระแสเฮงรับตรุษจีนอย่าง LTX ราคากระชากขึ้นมาเหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1 โดยขึ้นไปสูงสุดที่ 86.75 บาท สุดท้ายลงมาปิดที่ 82.25 บาท บวกไป 15.25 บาท หรือขึ้นไป 22.76% ด้วยมูลค่า 7.09 ล้านบาท ทำ New High ในรอบ 28 ปี หลังจากออกมาประกาศกำไรไตรมาส 3 สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2560 โต 25% “โมนิก้า” เห็นรูปแบบการปรับขึ้นที่หวาดเสียวแล้วต้องกลับมามองที่หุ้นตัวนี้ดีๆ อีกครั้ง เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนว่าราคาในตอนนี้เหมาะสมกับพื้นฐานมากน้อยแค่ไหน!

* ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับหุ้นร้อน SUPER ที่มีหลายประเด็นเข้ามาจน “โมนิก้า” สาธยายไม่หมด ราคาหุ้นจากที่อยู่นิ่งๆ ได้พักใหญ่กลับมารูดหลุด 1 บาทจนใจหายใจคว่ำ มาถึงวานนี้กลับวิ่งกลับมาที่จุดจุดเดิม 1.02 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือ 2.02% ด้วยมูลค่า 182 ล้านบาท หลังจากผู้บริหารออกมาชี้แจงข้อมูลแบบแรงชัดจัดเต็ม ช็อตที่ต้องจับตาต่อจากนี้เป็นเทรนด์ของหุ้นเพราะอย่างที่รู้ๆ กัน ว่า หากวิ่งแรงเกินหน้าเกินตาอาจถูกสกัดดาวรุ่งอย่างที่เห็นบ่อยๆ จนชินยังไงล่ะเจ้าคะ

* ปิดท้ายกันด้วย STEC ที่ทรุดลงมาอย่างฮวบฮาบ ลงมากองอยู่แถวๆ  21.70 ลบไป 1.70 หรือ 7.26% ด้วยมูลค่า 1.62 พันล้านบาท หลังจากประกาศผลการดำเนินงานออกมาน่าผิดหวัง พลิกขาดทุนไปกว่า 610 ล้านบาท ถือเป็นการแพนิคที่มีให้เห็นกันบ่อยๆ หากแต่ใครที่มองปัจจัยทางเทคนิคออก คงไม่ต้องบอกให้เสียเวลาว่าช็อตต่อไปที่จะเกิดขึ้นเป็นแบบไหน “เดี๊ยน” ถึงอยากให้จับตามองกันเอาไว้ให้ดีๆ แต่ไม่การันตี 100% เพราะมันเป็นเรื่องของทฤษฎีล้วนๆ….อิอิ

Back to top button