BCPG ลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟในปั๊ม “บางจาก” ประเดิม 10 แห่งแรกใน Q3/61

BCPG ลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟในปั๊ม "บางจาก" ประเดิม 10 แห่งแรกใน Q3/61 คาดช่วยลดค่าไฟราว 10-15%


บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP และบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG ระบุว่า ร่วมลงทุนผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ติดตั้งบนหลังคาอาคารภายในสถานีบริการน้ำมัน พร้อมร่วมกันพัฒนานำนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า โดยคาดว่าจะเริ่มได้ประมาณ 10 แห่งภายในไตรมาส 3/61

โดยนายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ BCPG เปิดเผยว่า ในระยะแรกบีซีพีจี จะศึกษาและดำเนินการในสถานีบริการน้ำมันบางจากขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีร้าน SPAR ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านกาแฟอินทนิล พร้อมทั้งธุรกิจเสริมอื่น ๆ ประมาณ 10 แห่ง หลังจากนั้นจะขยายเพิ่มเติมไปยังสถานีบริการน้ำมันบางจากอื่น ๆ ทั้งที่บริษัทและผู้ประกอบการเป็นผู้บริหาร คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

ด้านนายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด  ของ BCP เปิดเผยว่า บริษัทและ BCPG จะลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาอาคารสถานีบริการน้ำมัน และอาคารร้านค้าภายในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่บริหารโดยบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด โดยบางจากฯ และบางจาก รีเทล จะได้รับประโยชน์จากราคาไฟฟ้าที่ต่ำลงราว 10-15%

นอกจากนั้นจะร่วมพัฒนานำนวัตกรรมอนุรักษ์พลังงานที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น IoT (Internet of Things) หรือการติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ มาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ซึ่งนอกจากจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าให้กับสถานีบริการน้ำมันและร้านค้าได้อีกทางหนึ่งด้วย สอดคล้องการมีส่วนร่วมสร้างสังคมสีเขียว (Green Society)

อนึ่ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ระหว่าง BCP ,BCPG และบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการร้าน SPAR ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านกาแฟอินทนิล รวมทั้งอาคารร้านค้าภายในสถานีบริการน้ำมันบางจาก

Back to top button