GULF จัดงบฯ กว่า 1.6 พันลบ. จ้าง STEC ก่อสร้างโรงไฟฟ้า “กัลฟ์ จะนะ กรีน”

GULF จัดงบฯ กว่า 1.6 พันลบ. จ้าง STEC ก่อสร้างโรงไฟฟ้า "กัลฟ์ จะนะ กรีน" พร้อมเซ็นสัญญากู้เงินกับ BBL และ "ธนาคารพัฒนาเอเชีย" เพื่อพัฒนาโรงไฟฟ้าดังกล่าวด้วย


บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ระบุว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ.61 บริษัท กัลฟ์ จะนะ กรีน จำกัด (GCG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GULF และเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล กัลฟ์ จะนะ กรีน ซึ่งตั้งอยู่ที่อ.จะนะ จ.สงขลา ได้ลงนามสัญญาจ้างกับบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC มูลค่า 1.61 พันล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

โดยสัญญาจ้างดังกล่าวมีขอบเขตงานก่อสร้าง ได้แก่ งานออกแบบ, งานจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์, งานก่อสร้าง ประกอบด้วย งานโยธา งานโครงสร้าง งานอาคาร  งานระบบสาธารณูปโภค งานเครื่องกล งานระบบไฟฟ้าและระบบควบคุม งานติดตั้งเครื่องจักร และ งานทดสอบระบบต่างๆ โดยมีระยะเวลาการก่อสร้าง 26 เดือน

นอกจากนี้บริษัทยังลงนามสัญญากู้เงินระหว่าง GCG กับธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เพื่อการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า กัลฟ์ จะนะ กรีน

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน GCG มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กำลังการผลิตตามสัญญา 20.6 เมกะวัตต์ เป็นเวลา 25 ปี และได้รับใบอนุญาตที่สำคัญทั้งหมดแล้ว

Back to top button