“อัศวิน” ขี่ม้าคลายทุกข์ “ป้า” สั่งด่วนปิดตลาดฯพร้อมสอบข้อเท็จจริง 7 วัน!

"อัศวิน" ขี่ม้าคลายทุกข์ "ป้า" สั่งด่วนปิดตลาดฯพร้อมสอบข้อเท็จจริง 7 วัน!


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่บ้านพักของหญิงทุบรถกระบะที่จอดรถขวางประตูเข้าบ้านใกล้กับตลาดสวนหลวง แต่ไม่พบเจ้าของบ้าน พล.ต.อ.อัศวิน จึงโทรศัพท์ไปสอบถามและขอพูดคุยกับ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว แต่เจ้าของบ้านระบุว่าไม่ได้อยู่ที่บ้านพัก พร้อมยื่นข้อเสนอให้กรุงเทพมหานคร แก้ปัญหาผลกระทบจากตลาดหลายแห่งให้รวดเร็วที่สุด เพื่อลดความเดือดร้อนของคนในหมู่บ้านและจัดสรรพื้นที่อื่นให้กับผู้ค้าในตลาด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยืนยันว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับ พร้อมลงพื้นที่ตลาดทั้ง 5 แห่ง เพื่อพูดคุยและตรวจสอบผลกระทบ เบื้องต้นจะแจ้งเจ้าของตลาดให้ยุติการค้าขายชั่วคราว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน โดยเชิญเจ้าของบ้าน ผู้ประกอบการ สำนักงานเขตประเวศ สำนักการโยธา เทศกิจ มาหารือเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน คาดว่าจะทราบผลภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้

สำหรับตลาด 5 แห่ง คือตลาดบริเวณหมู่บ้านเสรีวิลล่า สวนหลวง ได้แก่ ตลาดสวนหลวง 1 พบว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารจากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้ขออนุญาตสร้างเป็นตลาด, ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต, ตลาดยิ่งนรา มีการขออนุญาตใช้พื้นที่เชิงพาณิชย์ ต้องตรวจสอบว่าจำหน่ายสินค้าใดบ้างและปฏิบัติตามข้อบังคับหรือไม่ รวมถึงตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่มเหลือง ไม่มีใบอนุญาตก่อสร้าง

ส่วนกรณีผู้อำนวยการเขตประเวศ จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ต้องขอเวลาตรวจสอบภายใน 7 วัน รวมทั้งตรวจสอบอดีตผู้อำนวยการเขตประเวศ 4 คนด้วย ก่อนหน้านี้ถนนดังกล่าวเป็นถนนส่วนบุคคลของหมู่บ้านเสรีวิลล่า แต่ปี 2530 ทางหมู่บ้านยกให้เป็นถนนสาธารณะ จึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแล ส่วนจะสร้างอาคารได้หรือไม่ต้องรอคำสั่งศาลปกครองที่ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะสร้างตลาด หรือสิ่งปลูกสร้างอื่นได้หรือไม่

Back to top button