พานทองแท้..ดันตลาด

*อย่าเพิ่ง ตกอก..ตกใจ จนเสียสติเป็นอันขาด เมื่อคุณท่านหลานเธอเห็น “โมนิก้า” จั่วหั่วแบบมันๆ ขำๆ แต่แฝงไว้ด้วยเรื่องราวชวนคิดมากมาย และเพื่อไม่ให้พ่อแม่พี่น้องเกิดอาการงุนงงมากไปกว่าเดิม เดี๊ยนขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ต้องการชี้ให้เห็นคุณูปการของหุ้นพานทองแท้ PTT ในการช่วยประคองให้ดัชนียืนปิดในแดนบวกได้อย่างมั่นคงแข็งแกร่งนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*อย่าเพิ่ง ตกอก..ตกใจ จนเสียสติเป็นอันขาด เมื่อคุณท่านหลานเธอเห็น “โมนิก้า” จั่วหั่วแบบมันๆ ขำๆ แต่แฝงไว้ด้วยเรื่องราวชวนคิดมากมาย และเพื่อไม่ให้พ่อแม่พี่น้องเกิดอาการงุนงงมากไปกว่าเดิม เดี๊ยนขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ต้องการชี้ให้เห็นคุณูปการของหุ้นพานทองแท้ PTT ในการช่วยประคองให้ดัชนียืนปิดในแดนบวกได้อย่างมั่นคงแข็งแกร่งนะจะบอกให้

*ด้วยเหตุนี้อย่าตีความเป็นเรื่องอื่นเป็นอันขาด เพราะมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับลูกชายคนทางไกล ซึ่งกำลังคุยกับอดีตนางเอกเอวีชื่อดังของประเทศไทยแต่อย่างใด “โมนิก้า” จึงขอใช้พื้นที่เม้าท์อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นสักเล็กน้อย เพื่อให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน เพราะช่วงหลังเห็นผู้คนมากมายชอบเอาเรื่องโน้นมาโยงกับเรื่องนี้ จึงต้องชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นให้ทุกคนทราบอย่างสิ้นสงสัยไงล่ะคะ

*เหมือนกับการทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงของดัชนี จนพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1,814.83 จุด ก่อนจะทรุดตัวลงมาปิดที่ 1,801.16 จุด เหลือบวกแค่ 0.14 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.41 หมื่นล้านบาท เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดความคิดเมื่อสัปดาห์ก่อน ต่อเนื่องถึงสัปดาห์นี้ว่า ตลาดหุ้นขาดแรงหนุน รวมทั้งหุ้นหลายตัวอยู่ในอาการ sell on fact ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายลดลงอย่างมีนัยสำคัญนะจะบอกให้

*ที่สำคัญหากดูมูลค่าการซื้อขายแบบปกติจะเห็นว่า หากตัดมูลค่าการซื้อขายของ PTT ที่มีเข้ามาหนาแน่นสูงถึงระดับ 1.71 หมื่นล้านบาท บวกกับการทำบิ๊กล็อตหุ้นเด่น IRPC อีกเป็นจำนวน 1.38 หมื่นล้านบาท มูลค่าการซื้อขายจริงมีแค่ระดับ 5.32 หมื่นล้านบาท เท่ากับเป็นการย้ำให้ทุกคนรู้ว่า แรงซื้อยังมีเข้ามาไม่มากพอจริงๆ ดัชนีถึงโอนอ่อนแบบไร้ทิศทางอย่างเห็นได้ชัดไงล่ะตัวเอง!

*ส่วนที่มีทิศทางชัดอย่างพานทองแท้ PTT ยังคงเป็นทีเด็ดสำหรับคนที่ชอบของดีมากด้วยคุณภาพ หรือถ้ามองในมุมของการแตกพาร์เพื่อตอบสนองดีมานด์ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิด 522 บาท บวกไป 32 บาท หรือขึ้นไป 6.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นสุดๆ เพราะของมันเห็นกันอย่างทนโท่ว่า ราคาหุ้นในวันข้างหน้าจะสูงกว่านี้อย่างมีนัยสำคัญนะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ IRPC พยายามยกตัวให้สูงขึ้น เพื่อพาตัวเองให้วิ่งทะลุแนวต้าน 8 บาท และเกือบทำสำเร็จตามที่ใจหวังเสียด้วย หลังหุ้นขึ้นไปถึงระดับ 7.90 บาท แต่สุดท้ายมีแรงเทขายทำกำไรออกมาตรงบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงยืนปิดได้แค่ระดับ 7.75 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไปแค่ 1.30% ด้วยมูลค่า 2 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่น่าตามไปดูอีกวันเจ้าค่ะ

*เหมือนกรณีของ PACE กระชากขึ้นมาพรวดเดียว ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 0.70 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 20.70% ด้วยมูลค่า 270 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของการฟื้นความเชื่อมั่นมากกว่าประเด็นอื่น เพราะการได้เงินทุนเข้ามาในบริษัทกว่า 3 พันล้านบาท ย่อมทำให้สถานการณ์ของบริษัทดูดีขึ้นกว่าเดิม วันนี้ถึงมีลุ้นวิ่งขึ้นไปหาแนวต้านเก่าบริเวณ 0.76 บาทอีกรอบนะคะ

*ส่วนในรายของ NPP น่าจะมีข่าวร่ำลือเกี่ยวกับทุนใหญ่กลุ่มซีพีเข้ามาร่วมทำธุรกิจมาสักระยะหนึ่ง สุดท้ายก็ยังไม่มีใครออกมาบอกเล่าเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้พวกที่ได้อินไซด์ไล่ราคากันอย่างเมามัน จากหุ้นที่เคยย่ำต๊อกต๋อยบริเวณ 0.70 บาท วันนี้ขึ้นมาปิดที่ 0.84 บาท บวกไป 0.21 บาท หรือขึ้นไป 12.90% ด้วยมูลค่า 184 ล้านบาท แถมมีการออกข่าวยืนยันเรื่องดังกล่าวแบบนี้..มีอะไรในกอไผ่หรือเปล่า? เดี๋ยวรู้กันจ้า!

*คล้ายคลึงกับกรณีของ ASIAN หลังจากร่วงหล่นเป็นเวลานาน วานนี้ได้โอกาสวิ่งขึ้นมาปิดที่ 10.10 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่า 121 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นน่าตามไปดูเหมือนกัน เพราะหุ้นเพิ่งขึ้นอย่างเป็นทางการวันแรก จึงมีลุ้นฝ่าแนวต้านตรงราคาที่ปิดพอดี เพื่อขึ้นหาแนวต้าน 10.60 บาทแบบนี้ มันน่าสนใจดีเหลือเกินพะย่ะค่ะ

*อีกหนึ่งตัวที่น่าจับตา และเดี๊ยนเฝ้ามองเป็นระยะ จนอยากให้แฟนคลับตามติดผลงานให้ดีในเที่ยวนี้กลายเป็น ECF เพราะมีแรงซื้อกับแรงเทขายยื้อกันพักใหญ่ๆ ก่อนที่หุ้นจะวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.70 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 3.35% ด้วยมูลค่า 138 ล้านบาท ก็เป็นอีกหนึ่งเสต็ปที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะวิ่งขึ้นไปยืนเหนือ 8 บาทได้ในอีกไม่ช้าแบบนี้ เตรียมตัวเคาะขวาให้ดีนะคะ

Back to top button