SET สัปดาห์หน้า Sideway จับตาถ้อยแถลงปธ.เฟดคนใหม่ – MSCI Rebalance Effects

สัปดาห์หน้าเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการรายงานผลประกอบการ 2017 ของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่ม Real Sector โดยจาก 116 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus รายงานกำไรสุทธิที่ 5.73 แสนล้านบาท ดีกว่าคาดที่ +5.5%


Weekly outlook : Sideway แนวต้าน 1,820/1,835 จุด รับ 1,800/1,790 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์หน้า (26 ก.พ. – 2 มี.ค.) เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการรายงานผลประกอบการ 2017 ของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่ม Real Sector โดยจาก 116 บริษัทที่มีคาดการณ์จาก Consensus รายงานกำไรสุทธิที่ 5.73 แสนล้านบาท ดีกว่าคาดที่ +5.5%

นอกจากนี้แนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่เติบโตได้ดีตามเป้าหมาย คาดหนุนผลประกอบการบมจ.ปี 2018 ฟื้นตัวได้ต่อเนื่องส่งผลให้ Market EPS ปี 2018 ที่คาดการณ์โดย Consensus ขยับขึ้นมาที่ 111บาทต่อหุ้น เป็นปัจจัยที่เน้นย้ำพื้นฐานที่ีแข็งแรงของตลาดหุ้นไทย แต่อย่างไรก็ดี ระยะสั้นอาจได้รับแรงกดดันจากประเด็นทางการเมือง หลังสนช.มีมติไม่เห็นชอบการเสนอชื่อกรรมการการเลือกตังD (กกต.) โดยคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 200 วันถึงจะได้ กกต.ชุดใหม่

ทั้งนี้เรามองว่าประเด็นดังกล่าวคาดไม่กระทบต่อ Timeline การเลือกตั้งเนื่องจากกกต.ชุดเก่ายังสามารถดำเนินหน้าที่ต่อไปได้ แต่อาจกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อการผ่านร่าง พ.ร.ป. การเลือกตั้งส.ส. และที่ีมาของ ส.ว. ก่อนวันที่ 2 มี.ค. 2018 จึงเป็น Noise ระยะสั้นที่ีจะทำให้ตลาดเป็นภาพ Sideway ได้ในสัปดาห์นี้ ส่วนปัจจัยอื่นๆที่ีน่า

ติดตาม คือ 1) ถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดคนใหม่ ต่อคณะกรรมาธิการบริหารการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎร แนะจับตามุมมองต่อเศรษฐกิจมาตรการทางการเงิน และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อเป็นตัวบ่งชี้ทิศทางตลาดโลกในช่วงถัดไป และ 2) MSCI Rebalance จะมีผลวันที่ 28 ก.พ.61 ราคาปิด โดยหุ้นไทยที่ีถูกเพิ่มน้ำ หนักคือ MINT, IVL และระวัง TMB ที่ีถูกลดน้ำหนัก

<<<คลิกเพื่อดูรายละเอียด>>>

Back to top button