ECF ดีดบวก 5% คลายกังวลโรงไฟฟ้ามินบูล่าช้า หลัง “อารักษ์” ย้ำชัดจ่ายไฟตามแผน

ECF ดีดบวก 5% คลายกังวลโรงไฟฟ้ามินบูล่าช้า หลัง “อารักษ์” ย้ำชัดจ่ายไฟตามแผน ล่าสุด ณ เวลา 10.29 น. อยู่ที่ 6.85 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 5.38% สูงสุดที่ 6.90 บาท ต่ำสุดที่ 6.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 230.51 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF ล่าสุด ณ เวลา 10.29 น. อยู่ที่ 6.85 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 5.38% สูงสุดที่ 6.90 บาท ต่ำสุดที่ 6.75 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 230.51 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น ECF ปรับตัวขึ้นแรง คาดนักลงทุนคลายกังวลต่อกระแสข่าวลือเกี่ยวกับความล่าช้าในการดำเนินงานของโรงไฟฟ้ามินบู หลังผู้บริหาร ECF ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างว่าสามารถดำเนินงานได้ตามแผนที่วางไว้

โดย นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ ECF เปิดเผยถึงความคืบหน้า การเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 220 เมกะวัตต์ เมืองมินบู รัฐมาเกวย ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ของบริษัทพลังงานเพื่อโลกสีเขียว จำกัด ( GEP) พื้นที่โครงการสำหรับโรงไฟฟ้าเฟสแรก มีความคืบหน้าโดยได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 50%

ขณะนี้ได้นำเข้าแผงโซลาร์สำหรับ 50 MW แรกครบแล้ว อยู่ระหว่างขั้นตอนเริ่มติดตั้ง คาดว่าการก่อสร้างเฟสแรกจะแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์สำหรับเฟสที่ 1 ได้ภายในช่วงไตรมาส 3 ปี 2561 จากนั้นจะเดินหน้าลุยก่อสร้างเฟส 2 ต่อทันที

สำหรับการเข้าลงทุน บริษัท อีซีเอฟ พาวเวอร์ จำกัด (“ECF-Power”) ในฐานะบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 เป็นผู้เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญของ GEP ในสัดส่วนร้อยละ 20 ของโครงการโรงไฟฟ้า ซึ่งมั่นใจว่าการลงทุนดังกล่าวจะช่วยส่งเสริม และสร้างการเติบโตของรายได้ที่มั่นคงให้แก่บริษัทต่อไป ในอนาคต ก่อให้เกิดผลกำไรและกระแสเงินสดกลับสู่บริษัท และในท้ายที่สุดจะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท

นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายธุรกิจด้านพลังงานอย่างจริงจัง โดยยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้อีกหลายโครงการทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าจะช่วยสร้างผลประกอบการที่ดีขึ้น สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ดังนั้นหากมีโครงการพลังงานทดแทนที่มีความน่าสนใจทั้งในและต่างประเทศ บริษัทพร้อมที่จะเข้าไปศึกษาโครงการนั้นๆ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนกิจการ

Back to top button