(คลิป) “พายุหิมะ” ถล่ม “ฮอกไกโด” อ่วม!

(คลิป) "พายุหิมะ" ถล่ม "ฮอกไกโด" อ่วม!


ผู้สื่อข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจ” รายงานจากเมืองชิเรโตโกะ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 21.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) ว่า ขณะนี้ได้เกิดพายุหิมะขนาดใหญ่พัดถล่มเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น

โดยสำนักข่าวท้องถิ่น รายงานว่า บริเวณคาบสมุทรชิเรโตโกะ ด้านติดกับทะเลโอค็อตสค์ (Sea of Okhotsk) คือบริเวณที่ถูกพายุหิมะพัดถล่มหนักที่สุด

อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีรายงานว่า พายุหิมะดังกล่าวเริ่มแผ่ขยายวงกว้างสู่ทิศใต้ โดยเมืองอาโอะโมริ ทางตอนเหนือของเกาะฮอนชู ซึ่งอยู่ติดกับเกาะฮอกไกโดทางทิศใต้เริ่มได้รับผลกระทบแล้วเช่นเดียวกัน

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า สนามบินเมืองชิโตเสะ (New Shitose) ซึ่งให้บริการเที่ยวบินระหว่างเมืองซัปโปโร เมืองหลวงของเกาะฮอกไกโดกับจุดหมายปลายทางอื่นทั่วโลกได้หยุดให้บริการแล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ (1 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และยังมีรายงานว่า สายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG970 เส้นทาง สุวรรณภูมิ-ซัปโปโร ประจำวันที่ 1 มี.ค. 61 เวลา 23.55น. ประกาศยกเลิกเที่ยวบินแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังไม่มีการคาดการณ์จนแน่ชัดว่าพายุดังกล่าวจะสงบลงเมื่อใด ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นระบุว่า ยังคงต้องติดตามการเคลื่อนไหวของพายุอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะมีการประเมินใดๆ ต่อไป เบื้องต้นคาดว่าจะได้รับความชัดเจนเพิ่มขึ้นในช่วงสายวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.)

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมประการใด ทีมงาน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” จะรายงานให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจ” รายงานจากโรงแรม Shiretoko Prince Kazanamik เมืองชิเรโตโกะ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

 

Back to top button