ผู้ยิ่งใหญ่ 1 ญ.-1 ช.

*ส่งท้ายสัปดาห์หลังวันสำคัญทางศาสนาแบบนี้ “โมนิก้า” กราบขออนุญาตมิตรรักแฟนเพลงเว้นวรรคการพูดถึงหุ้นรายตัวสักหนึ่งวันนะเจ้าคะ!


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ส่งท้ายสัปดาห์หลังวันสำคัญทางศาสนาแบบนี้ “โมนิก้า” กราบขออนุญาตมิตรรักแฟนเพลงเว้นวรรคการพูดถึงหุ้นรายตัวสักหนึ่งวันนะเจ้าคะ!

*ด้วยความเคารพอย่างสูง หลายวันที่ผ่านมามีเรื่องฉาวๆ คาวๆ ที่ผู้คนในแวดวงตลาดทุนพูดถึงกันอย่างไม่หยุดหย่อนเกี่ยวกับการคัดเลือกผู้กุมบังเหียนตลาดหลักทรัพย์คนใหม่ ซึ่งเมื่อสรุปใจความสำคัญทั้งหมดออกมาก็พบว่า ปฐมเหตุของปมปัญหาทั้งหมดเกิดจากความคลุมเครือของกระบวนการขั้นตอนต่างๆ รวมถึงการดำรงมาตรฐานหรือหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งครั้งนี้ ปรากฏว่า พบชื่อผู้มีหน้ามีตาในวงการหลายคนที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับ (ที่เขาเรียกว่า) ปฏิบัติการ “สกปรก” ในครั้งนี้ด้วย

*โดยวันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องขอเผือกเรื่องกระบวนการคัดเลือกผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์อีกสักหน่อย เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องออกมาตอบในประเด็นที่ไม่ตรงกับสิ่งที่สังคมคลางแคลงใจ เดี๊ยนถึงต้องออกโรงปะฉะดะกับพวกบ้าอำนาจอีกครั้ง (จริงๆ ก็ปะทะคารมกันมาแล้วหลายรอบ) …อิอิ

*เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า คนในวงการตลาดหุ้นไม่ได้สงสัยในกระบวนการสรรหาผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ แต่เขาสงสัยคณะกรรมการที่ให้คะแนนผู้ท้าชิง ว่าใช้วิจารณญานส่วนไหนให้คะแนนกัน เพราะถ้าเทียบความสามารถของ ดร. ส. กับ คู่แข่งอีกสองคนที่มาจากค่ายใบโพธิ์ อย่างเฮีย ส. กับ เจ๊ ก. คนในวงการฟันธงได้ในทันทีว่าคุณสมบัติของ ดร. ส. เหนือกว่าไม้ประดับทั้งสองรายหลายขุมเลยทีเดียว… เพราะเมื่อเทียบคนที่เคยทำงานระดับประเทศอย่าง ดร. ส. กับ คู่แข่งอีกสองรายที่เป็นแค่คนบริหารสินทรัพย์กับคนที่เก่งเศรษฐศาสตร์แบบแคบๆ.. เท่านี้ก็เห็นแล้วว่า ดร. ส. ควรจะเข้ารอบ

*ตรงนี้แหละ! ที่ทุกคนในแวดวงตลาดเงินตลาดทุนอยากได้คำตอบ ว่าคะแนนของ ดร. ส. หายไปได้อย่างไร? หากมองจากหกคะแนนที่ให้ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนล่าสุด บวกกับอีกสองคะแนนที่ให้กับเฮีย ส. และอีกสองคะแนนที่ให้กับ เจ๊ ก. ส่วนอีกหนึ่งคะแนนเป็นของ ดร. ส. มองจากมุมไหนก็ตามทุกคนก็ลงความเห็นเหมือนกันว่า ดร. ส. ควรจะได้คะแนนมากกว่า “โมนิก้า” ถึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงถึงประเด็นตรงนี้มากกว่าเรื่องอื่นๆ งานนี้หากชี้แจงกันไม่เคลียร์ ก็จะเกิดรอยมลทินให้กับคณะกรรมการ ซึ่งเป็นผู้ลงคะแนนเจ้าค่ะ

*วันนี้ “โมนิก้า” ทิ้งประเด็นไว้เพียงเท่านี้ก่อน แล้ววันหน้าจะมาแฉเพิ่มเติม เพราะอยากรู้ว่าคนเหล่านั้นจะชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร …อ้อ! ได้ข่าวว่า เฮีย ส. กำลังถูกบอร์ดแบงก์ใบโพธิ์สอบ ฐานแอบไปสมัครโดยไม่ได้บอกให้ทราบล่วงหน้า… เรื่องทั้งหมดจริงเท็จขนาดไหน เดี๊ยนก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะเดี๊ยนก็ไปฟังเขามาอีกทีนะจะบอกให้ จุ๊บ จุ๊บ

*ป.ล. (ด้วยรักและเมตตา) “โมนิก้า” อยากฝากความคิดถึงไปยังคู่ “ผีเน่ากับโรงผุ” อันประกอบด้วย หนึ่งหญิงจากบลจ.ชื่อดัง กับอีกหนึ่งชายจากบล.ไทยระดับอินเตอร์ชื่อกึกก้องสักหน่อย ล่าสุดเห็นทั้งคู่ไปเฉิดฉายอยู่บนโลกโซเชียลฯ พากันเบ่งกล้ามอวดอ้างคุณธรรมกระทั่งเว้นวรรคความโปร่งใสและการตรวจสอบ พร้อมทั้งเหล่าสาวกพากันส่งเสียงเห่าหอน…อุ๊ย! ไม่ใช่ค่ะ! เดี๊ยนแค่หมายถึง “พากันเป่านกหวีด ปิ๊ดปี้ปิ๊ด” เชียร์กันสนั่นหวั่นไหวน่ะค่ะ

*วันนี้คงต้องขอปิดท้ายด้วยการฝากความคิดถึงตามที่กราบเรียนไปแต่ต้นเท่านั้น “น้องโม” ล่ะเสียดายโอกาสจริงจริ๊ง! ได้แต่หวังว่าอีกไม่ช้า “โมนิก้า” คงได้รำลึกความหลังกับทั้ง 2 ท่าน โดยเฉพาะคุณพี่ผู้ชาย ผู้ฝากผลงานชิ้นโบว์ดำไว้ได้อย่างยืดยาว เจียระไนไม่หมดไม่สิ้น

*”โมนิก้า” ต้องไปแล้วจริงๆ นะเจ้าคะ! พอดี๊พอดีติดนัดเดทหนุ่มใหญ่วัยกระสันที่บังเอิญปิ๊งกันในสื่อสังคมออนไลน์ มาเมื่อเร็วๆ นี้…ไว้มีอะไรเสียวๆ คาวๆ เดี๊ยนค่อยมาอัปเดตให้ฟังกันอีกระลอกนะฮ้าาาา…….

Back to top button