GULF พ้นบ่วง “แคชฯ” กลับเทรดสนั่นจันทร์นี้! DDD-HUMAN ไม่รอดโดนต่อยาวถึงสิ้นเดือน!

GULF พ้นบ่วง "แคชบาลานซ์" กลับเทรดสนั่นจันทร์นี้! DDD-HUMAN ไม่รอดโดนต่อยาวถึงสิ้นเดือน!


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย รวมทั้งรายชื่อหลักทรัพย์ที่ถูกขยายช่วงดำเนินการประจำวันที่ 9 มี.ค.2561

โดยขยายช่วงดำเนินการบริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD และบริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN ให้เป็นหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 : Cash Balance มีผลตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. 2561 สิ้นสุดวันที่ 30 มี.ค. 2561

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลของ ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ พบว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ไม่ได้ถูกขยายช่วงดำเนินการมาตรการกำกับการซื้อขาย หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทฯเป็นหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 โดยต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance มาตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2561 สิ้นสุดวันที่ 16 ก.พ.2561 และต่อมาถูกขยายช่วงดำเนินการไปจนถึงวันที่ 9 มี.ค.2561 ที่ผ่านมาพร้อมกับ DDD

โดยเป็นที่น่าจับตาว่าภายหลังจาก GULF สามารถกลับมาซื้อขายได้ตามปกติโดยไม่ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. 2561 จะส่งผลให้หุ้น GULF กลับมาซื้อขายอย่างหนาแน่นอีกครั้งหรือไม่ และจะส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวในทิศทางใด เนื่องจากก่อนหน้านี้ราคาหุ้นยังได้รับปัจจัยกดดันจากเกณฑ์ Cash Balance ซึ่งจะสามารถซื้อขายได้เฉพาะบัญชีเงินสดเท่านั้น

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายรัฐพล ชื่นสมจิตต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผย ผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ทีวีดิจิตอลช่อง 19 และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2561 ว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าหุ้นจะหลุดการใช้เกณฑ์ Cash Balance ตั้งแต่สัปดาห์หน้า หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ขยายเวลาการใช้เกณฑ์ดังกล่าวกับหุ้นของบริษัทจนถึงวันที่ 9 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีพื้นฐานมั่นคง และอยู่ในธุรกิจไฟฟ้าที่ได้รับสัมปทานจากภาครัฐ นับเป็น growth stock แม้ P/E ในช่วงแรกอาจจะสูงแต่เชื่อว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

Back to top button