Daily Focus – บล.เออีซี

Daily Focus - บล.เออีซี ประจำวันที่ 13 มี.ค. 61


PYLON (HOLD:[email protected]): ช่วง 1Q61 คาดกำไรฟื้นตัว QoQ จากทยอยรับรู้งานก่อสร้างภาคเอกชนส่วนปี 61 คาดกำไรพลิกโต 157%YoY หลังยังมี Backlog ในมือ 1,019.3 ลบ. และคาดกำไรจะทยอยดีขึ้นทุกไตรมาสจากงานก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้งนี้แม้ราคาหุ้นไม่มีUpside แต่ด้วยกำไรที่คาดดีขึ้นและเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวของ Backlog อีกทั้งมีปันผลจ่ายหุ้นละ 0.15 บาท (XD 16 มี.ค.) จึงเพิ่มคำแนะนำเป็น “ถือ”

MTLS (HOLD:TP@48): แม้ปี 61 คาดกำไรยังโต 36.3%YoY จากเป้าปล่อยสินเชื่อเชิงรุกและแผนเปิดสาขาใหม่อีก 600 แห่งแต่ด้วยช่วงสั้นยังมีความเสี่ยงด้านกฎระเบียบที่อาจส่งผลอย่างมีนัยฯ ต่อทิศทางดำเนินธุรกิจเราจึงปรับลดคำแนะนำเป็น “ถือ”เพื่อรอความชัดเจนของพ.ร.บ. Non-Bank ก่อน

WICE ([email protected]): แม้ปี61คาดกำไรโตเด่น 43.8%YoY จากนโยบาย EEC และแผนขยายเครือข่ายทั่วเอเชียทั้งไทยสิงค์โปร์จีนและฮ่องกงแต่ยังมี Downside Risk จากความเสี่ยงการแข่งขันที่สูงอาจกดดันมาร์จิ้นให้ต่ำคาดและราคาไม่มี Upside  จึงคงแนะนำ “ขาย”

LPH (BUY:TP@8) : บอร์ดอนุมัติซื้อหุ้นคืนใน ตลท. 4% ของหุ้นที่ชำระแล้ว (ไม่เกิน 30 ล้านหุ้น) วงเงินไม่เกิน 200 ลบ. ตั้งแต่ 26 มี.ค.-25 ก.ย. 61 เพื่อบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งเพิ่ม ROE และ EPS โดยราคาซื้อหุ้นคืนจะไม่เกินราคาปิดเฉลี่ย 5 วันทำการก่อนหน้าแต่ละครั้ง บวกด้วย 15% ของราคาปิดเฉลี่ยดังกล่าว ทั้งนี้เรามองการซื้อหุ้นคืนจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้นและคาดบริษัทเห็นราคาหุ้นต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานมาก ขณะที่ยังมีศักยภาพเติบโตได้ในระยะยาว + Upside 23%  แนะนำ “ซื้อ”

Back to top button