“เปรมชัย” ลุ้นได้ประกันตัว หลังเข้ารับทราบ 3 ข้อหา “ครองปืนเถื่อน-ซากสัตว์ป่า-ติดสินบน”

"เปรมชัย" ลุ้นได้ประกันตัว หลังเข้ารับทราบ 3 ข้อหา "ครองปืนเถื่อน-ซากสัตว์ป่า-ติดสินบน"


สืบเนื่องจากกรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ได้ถูกควบคุมตัวภายหลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช ตรวจพบซากสัตว์ป่าสงวน พร้อมทั้งอาวุธปืนลูกซองแฝด ในแคมป์พักแรมของนายเปรมชัย ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

ล่าสุด พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เปิดเผยว่า นายเปรมชัย กรรณสูต เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ในความผิดฐานครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าบุกจับกุมคณะของนายเปรมชัยในเขตรักษาสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันตก

ด้าน พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำนายเปรมชัยในข้อหาพยายามติดสินเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีพยานหลักฐานเอาผิดได้ชัดเจน โดยเฉพาะกรณีที่นายเปรมชัยพูดคุยกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกระหว่างที่ถูกควบคุมตัวไปยังที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ  ในลักษณะพยายามเสนอผลประโยชน์ให้กับนายวิเชียร

ย่างไรก็ตาม หากนายเปรมชัยรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจไม่คัดค้านประกันตัว แต่คงต้องดูพฤติการณ์ของนายเปรมชัยก่อนเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับ การสอบปากคำวันนี้ไม่ได้คาดหวังกับคำให้การของผู้ต้องหา แต่จะให้ความสำคัญกับการชี้แจงรายละเอียดนายวิเชียร ซึ่งเป็นการสอบปากคำครั้งที่ 3 เนื่องจากก่อนหน้านี้นายวิเชียรยังให้การไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการที่นายเปรมชัยพยายามติดสินบนว่าได้ยื่นข้อเสนออะไร คาดว่าน่าจะสอบปากคำได้ในช่วงบ่ายวันนี้

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกนางคณิตตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย ในคดีที่เจ้าหน้าที่บุกยึดอาวุธปืน งาช้าง และซาสัตว์ป่าคุ้มครองที่บ้านพักของนายเปรมชัย และ นางวันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับรองงาช้างให้นางคณิตตา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองนั้น ทั้งสองได้ขอเลื่อนการเข้ามาพบจากวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้อนุญาตหรือไม่

Back to top button