TTCL มั่นใจส่ง บ.ย่อย “TTPHD” เข้าตลาดหุ้น Q4/61 ตามแผนระดมทุนสร้างโรงไฟฟ้าในเมียนมา

TTCL มั่นใจส่งบ.ย่อย “TTCL Power Holding” เข้าตลาดหุ้นไทยในช่วง Q4/61 ตามแผนระดมทุนสร้างโรงไฟฟ้า Ahlone เฟส 2 ขนาด 356 MW ในเมียนมา


นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด (มหาชน) หรือ TTCL เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมนำ TTCL Power Holding Pte. Ltd. (TTPHD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ตามแผนระดมทุนสร้างโรงไฟฟ้าโครงการ Ahlone เฟส 2 ขนาด 356 เมกะวัตต์ (MW) ในเมียนมา จะสามารถดำเนินการได้อย่างเร็วที่สุดภายในเดือนพ.ย. นี้ หรือช้าสุดตามกรอบระยะเวลาจะอยู่ในช่วงไตรมาส 2/62

ทั้งนี้ แผนการจัดหาแหล่งเงินทุนในโครงการ Ahlone เฟส 2 ที่มีมูลค่าลงทุน 1.2 หมื่นล้านบาทนั้น จะใช้เงินกู้ 70% และส่วนทุน 30% โดยในส่วนเงินกู้ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับธนาคารหลายแห่งทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งติดต่อเข้ามาหลายราย แม้กลุ่ม Toyo Engineering Corporation จะขายหุ้นออกไปก่อนหน้านี้ และกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัทที่ปรับลดลงมากก็เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการกู้ ขณะเดียวกันบริษัทอาจใช้เครื่องมือทางการเงินอื่นๆ เพื่อให้ดอกเบี้ยการกู้อยู่ในระดับต่ำที่สุดด้วย

ส่วนการก่อสร้างโรงไฟฟ้า Ahlone เฟส 2 คาดจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปี 62 และบริษัทจะได้รับงานก่อสร้าง ซึ่งมูลค่างานก่อสร้างคิดเป็น 70-75% ของมูลค่าโครงการ 1.2 หมื่นล้านบาท

โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าประมาณ 9 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 70% อีกทั้งปีนี้บริษัทคาดหวังจะได้งานเพิ่ม 700-800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะเริ่มทยอยเข้ามาช่วงไตรมาส 2 เป็นต้นไป

Back to top button