บอร์ด IFEC รับแรงกดดันไม่ไหว! ลาออกตำแหน่งรวดเดียว 3 ราย เซ่มปม “หมอวิชัย”

บอร์ด IFEC รับแรงกดดันไม่ไหว! ไขก๊อกลาออกตำแหน่งกรรมการทีเดียว 3 ราย


บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ระบุว่า บริษัทได้รับสำเนาจดหมายลาออกจากกรรมการ 2 ท่าน ในวันที่ 14 มีนาคม 2561 ได้แก่ นายพีรธัช  สุขพงษ์ ขอลาออกจากการเป็นกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2561 และพล.ต.ไชยนาจ  ญาติฉิมพลี ขอลาออกจากการเป็นกรรมการอิสระของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2561

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายปิยะพงศ์ วงศ์สุวัฒน์ ก็ได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2561

โดยการทยอยลาออกของกรรมการ IFEC ในครั้งนี้ “ผู้สื่อข่าว” คาดว่ามาจากแรงกดดันหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษ นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานกรรมการ IFEC อีกทั้งได้ขอให้ IFEC และกรรมการบริษัท ชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหาของบริษัทเกี่ยวกับการแต่งตั้งกรรมการ

รวมทั้งปัญหาที่สืบเนื่องมาจากเรื่องดังกล่าวต่อก.ล.ต. และเปิดเผยข้อมูลคำชี้แจงดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใน 7 วันนับแต่วันที่ในหนังสือที่อ้างถึงซึ่งครบกำหนดชี้แจงในวันที่ 5 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดย IFEC ไม่สามารถจัดเตรียมข้อมูลในการชี้แจงตามหนังสือที่อ้างถึง ภายในระยะเวลาที่กำหนด บริษัทฯและกรรมการบริษัท จึงมีความจำเป็นต้องขอขยายระยะเวลาชี้แจงต่อกลต.ออกไปอีก 15 วัน

อย่างไรก็ตาม ก.ล.ต.ได้พิจารณาอนุญาตให้ขยายระยะเวลาถึงวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ดำเนินการทำหนังสือชี้แจงต่อก.ล.ต.แล้ว 9 ท่าน ส่วนอีก 1 ท่านอยู่ระหว่างติดตาม

โดยระบุว่า คณะกรรมการบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขประเด็นดังกล่าว โดยดำเนินการตามคำแนะนำของสำนักงาน จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเพื่อแต่งตั้งผู้แทนนิติบุคคลเป็นผู้แทนเฉพาะกาลกระทำการในฐานะประธานกรรมการแทนนายวิชัย เพื่อให้รบริษัทสามารถเรียกประชุมคณะกรรมการได้ และคณะกรรการบริษัทจึงได้มีมติเพื่อเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อมีมติเลือกกรรมการที่ออกให้ครบกำหนดตามข้อบังคับหรือกฏหมายต่อไป

สำหรับรายชื่อกรรมการที่ IFEC ส่งหนังสือชี้แจงให้กับ ก.ล.ต. ประกอบด้วย นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ,นายปิยะพงศ์ วงศ์สุวัฒน์ ,นายวิภู มหารักขกะ ,นายมนูศักดิ์ เตี่ยววาณิชย์ ,นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร ,พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ,ฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ ,พีรธัช สุขพงษ์

Back to top button