TMBAM ปลื้ม “ธนไพศาล” คว้ากองทุนตราสารหนี้ยอดเยี่ยมปี 61

TMBAM ปลื้ม "ธนไพศาล" คว้ากองทุนตราสารหนี้ยอดเยี่ยมปี 61


บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) เปิดเผยว่า กองทุนเปิดทหารไทย ธนไพศาล ได้รับรางวัลกองทุนตราสารหนี้ยอดเยี่ยมปี 61 ประเภทกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น (Short Term Bond) จากเวที Morningstar Thailand Fund Awards 2018 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งจัดขึ้น ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561

โดย ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ TMBAM เผยถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า TMBAM ประสบความสำเร็จบนเวทีประกาศรางวัลที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอีกครั้ง มาจากความร่วมมือของทีมผู้เชี่ยวชาญทุกฝ่ายที่ช่วยกันบริหารงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับผู้ลงทุน

โดยการทำงานนั้นมาจากแนวคิดการเป็น คู่ชีวิตการลงทุน มุ่งตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้ลงทุน ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้กองทุนเปิดทหารไทย ธนไพศาล ได้รับผลตอบรับจากกลุ่มผู้ลงทุนอย่างดีเสมอมา

ด้านคุณพิพัฒน์ พิศณุวงรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายจัดการลงทุน TMBAM เปิดเผยว่า สำหรับกองทุนเปิดทหารไทย ธนไพศาล เราพยายามรักษาผลตอบแทนให้สูงในระดับต้นๆของกลุ่ม ขณะที่ความเสี่ยงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย โดยใช้เทคนิคการเลือกลงทุนที่ดูจากความน่าเชื่อถือของตราสาร (Credit Risk) เป็นอันดับแรก ตามมาด้วยอัตราดอกเบี้ย (Interest Rate) และ อายุของตราสาร (Duration)

ส่วนจุดเด่นอีกอย่างของกองทุนนี้ที่ทำให้ประสบความสำเร็จคือ การใช้ กลยุทธในการบริหารกองทุนโดยบริหารความเสี่ยงด้านความผันผวนของราคา คัดเลือกตราสารที่มีความผันผวนของราคาต่ำเมื่อเทียบกับผลตอบแทน ซึ่งตรงนี้จะช่วยรักษาผลตอบแทนได้สม่ำเสมอ

ทั้วนี้กองทุนเปิดทหารไทย ธนไพศาล เป็นกองทุนตราสารหนี้ในตระกูล “ธนแฟมิลี่” ที่ TMBAM เป็นผู้ริเริ่มสร้างและบริหารจัดการเอง กองทุนนี้เป็นกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ ภาคสถาบันการเงิน และภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีผลการดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่จัดตั้ง 2.77% ขณะที่ดัชนีชี้วัดอยู่ที่ 3.05% โดยมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) 21,230.93 ล้านบาท

Back to top button