ก.ล.ต.สั่ง IFEC แจงแผนจัดประชุมผู้ถือหุ้นภายใน 7 วัน กำชับเร่งหาบอร์ดใหม่ให้ครบโดยด่วน

ก.ล.ต.สั่ง IFEC เร่งสรรหากรรมการใหม่ด่วน พร้อมให้ชี้แจงขั้นตอนการจัดประชุมผู้ถือหุ้นภายใน 7 วัน!


จากกรณีที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้แจ้งข่าวผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 14 และ 15 มีนาคม 2561 ว่า กรรมการ IFEC จำนวนรวม 3 ราย ได้แก่ นายพีรธัช สุขพงษ์ พลตรีไชยนาจ ญาติฉิมพลี และนายปิยะพงศ์ วงศ์สุวัฒน์ ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัท

ขณะที่ในวันนี้ (15 มีนาคม 2561) ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาให้เพิกถอนมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2560 ของ IFEC ที่ประชุมไปเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 จึงมีผลให้นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร ไม่มีสถานะเป็นกรรมการของบริษัทอีกต่อไป

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ข้างต้น  ก.ล.ต. เห็นว่า IFEC ต้องเร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้นโดยเร็วที่สุด จึงมีหนังสือให้ IFEC และกรรมการที่เหลืออยู่ จัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการบริษัทโดยเร็วที่สุด และเนื่องจากการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการบริษัทเป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้น ก.ล.ต. จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 58 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ให้ IFEC และกรรมการชี้แจงกำหนดการและขั้นตอนที่ IFEC จะดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นต่อ ก.ล.ต. และเปิดเผยข้อมูลคำชี้แจงดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 7 วัน คือภายในวันที่ 22 มีนาคม 2561

Back to top button