ลือหึ่ง!”ชาญศิลป์”รับไม้นั่ง”ผู้ว่า” PTT เตรียมขึ้นแท่นกุมบังเหียน 1 ปี 8 เดือนก่อนเกษียณ

ลือหึ่ง! "ชาญศิลป์" รับไม้นั่ง "ผู้ว่า" PTT เตรียมขึ้นแท่นกุมบังเหียน 1 ปี 8 เดือนก่อนเกษียณ


แหล่งข่าวจากวงการพลังงาน เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) คณะกรรมการบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ปตท. ซึ่งมีนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เป็นประธานจะมีการประชุมวาระสำคัญ คือ การพิจารณาเห็นชอบ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนที่ 9 ตามที่คณะกรรมการสรรหา ซึ่งมี พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เป็นประธานคัดเลือกได้ประชุมสรุปคัดเลือกในวันนี้ (15 มี.ค.)

โดยหลังจากนี้ทาง ปตท.จะดำเนินการเจรจาเรื่องผลตอบแทนสัญญาจ้างกับกระทรวงการคลัง ก่อนส่งเรื่องให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่ออนุมัติต่อไป ซึ่งหากได้รับการอนุมัติทุกขั้นตอน นายชาญศิลป์ จะเริ่มดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2561 และสิ้นสุดตำแหน่งในวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 หรือดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 1 ปี 8 เดือน

ทั้งนี้ นายชาญศิลป์ ถือเป็น 1 ใน 4 ผู้บริหารปตท.ที่ยื่นสมัครชิงตำแหน่ง และเป็น 1 ใน 2 รายชื่อที่มีโอกาสจะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.คนที่ 9 ต่อจากนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ที่จะเกษียณอายุในช่วงเดือน ส.ค.2561

สำหรับประวัติทางการศึกษา นายชาญศิลป์ จบการศึกษาทางด้านเศรษฐศาสตร์ปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ่านการทำงานหลายด้านและอบรมหลายหลักสูตรรวมทั้งหลักสูตรป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 57/2557 โดยเริ่มทำงานที่ ปตท.ในปี 2525 ในตำแหน่งเศรษฐกร

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

Back to top button