ชัดแล้ว! IVL ปิดดีลซื้อโรงงาน PET ใหญ่สุดในบราซิล เบิกทางสยายปีกสู่ “อเมริกาใต้”

ชัดแล้ว! IVL ปิดดีลซื้อโรงงาน PET กำลังการผลิต 550,000 ตัน/ปี ใหญ่สุดในบราซิล เบิกทางขยายตลาดสู่ทวีป "อเมริกาใต้"


จากกรณีที่วานนี้ (15 มี.ค.61) ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ได้รายงานข่าวว่า บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL จะประกาศการเข้าซื้อกิจการโรงงานผลิต PET ในประเทศบราซิล ตามรายละเอียดข่าว IVL เปิดฉากลุยอเมริกาใต้ฮุบโรง PET”บราซิล พร้อมปิดดีลสหรัฐฯดันกำไรเพิ่มปีละ 2 พันลบ.

ล่าสุด บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เช้าวันนี้ (16 มี.ค.61) ว่า บริษัท Indorama Ventures Spain S.L. (IVSSL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ IVL ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการกับ M&G Chemicals Brazil S.A. เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท M&G Polimeros Brazil S.A. ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองอีโปะจูกา (Ipojuca) ประเทศบราซิล

โดยโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิต PET ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศบราซิล มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 550,000 ตันต่อปี ซึ่งมีพื้นที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมและได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการแบบเสมือน (Virtual Integration) กับผู้ผลิตวัตถุดิบหลักที่สำคัญอย่าง Purified Terephthalic Acid (PTA)

สำหรับการเข้าซื้อกิจการในประเทศบราซิลในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการเสริมสร้างตำแหน่งทางการตลาด และเป็นการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดหลักที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยมีข้อได้เปรียบในทำเลที่ตั้ง ซึ่งจะทำให้ IVL สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าหลักในประเทศบราซิลและประเทศอื่นๆ ในทวีปอเมริกาใต้ได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ

โดยการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งบริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2561

อนึ่ง ทวีปอเมริกาใต้เป็นตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญ โดยความต้องการใช้ PET ภายในประเทศมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ประมาณร้อยละ 5

Back to top button