DDD บวกเกือบ 4% หลังส่ง “สเนลไวท์” บุก”จูไห่ ดิวตี้ฟรี” ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

DDD บวกเกือบ 4% หลังส่ง "สเนลไวท์" บุก"จูไห่ ดิวตี้ฟรี" ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม โดย ณ เวลา 15.09 น. อยู่ที่ 100 บาท บวก 3.75 บาท หรือ 3.90% สูงสุดที่ 100.50 บาท ต่ำสุดที่ 96.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 48.30 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD ณ เวลา 15.09 น. อยู่ที่ 100 บาท บวก 3.75 บาท หรือ 3.90% สูงสุดที่ 100.50 บาท ต่ำสุดที่ 96.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 48.30 ล้านบาท

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ คาดว่ามาจากการที่ DDD ได้ขยายฐานลูกค้าโดยการขายสินค้าผ่าน จูไห่ ดิวตี้ฟรี ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างเมืองจูไห่ประเทศจีน และมาเก๊า

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน DDD เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มจำหน่ายสินค้าในประเทศจีนผ่านช่องทางขายแบบออนไลน์ โดยได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี สร้างยอดขายกว่า 500 ล้านบาทในปี 2560 อย่างไรก็ตามบริษัทได้เล็งเห็นถึงช่องทางการขายใหม่ ๆ ที่จะเพิ่มฐานลูกค้าชาวจีนให้มากยิ่งขึ้น

โดยบริษัทได้เริ่มจำหน่ายสินค้าผ่าน จูไห่ ดิวตี้ฟรี (Zhuhai Duty Free) ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา นับว่าเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าแห่งใหม่ เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายจากการส่งออกได้ดียิ่งขึ้น และจะนำไปสู่การขายสินค้าแบบออฟไลน์ในอนาคต

อนึ่ง จูไห่ ดิวตี้ฟรี ตั้งอยู่บริเวณชายแดนกงเป่ย ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างเมืองจูไห่ประเทศจีน และมาเก๊า โดยมียอดนักท่องเที่ยวหมุนเวียนสูงถึง 136 ล้านคนต่อปี หรือเฉลี่ย 250,000 คนต่อวันในช่วงวันธรรมดา และ 400,000 คนต่อวันในช่วงวันหยุด ซึ่งทางบริษัทคาดว่าการจำหน่ายสินค้าแบรนด์สเนลไวท์ที่จูไห่ดิวตี้ฟรีนี้ จะช่วยให้ลูกค้าชาวจีนและนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆ ได้ทำความรู้จักกับแบรนด์ และเข้าถึงสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น

“นับเป็นก้าวแรกของบริษัท ในการเริ่มจำหน่ายสินค้าแบบออฟไลน์สู่กลุ่มลูกค้าชาวจีน หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการขายผ่านช่องทางออนไลน์ และบริษัทมีการเตรียมพร้อมที่จะขยายสู่ช่องทางการขายอื่นเพิ่มเติมในอนาคต เพราะยังเชื่อว่าตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในประเทศจีนยังมีศักยภาพอีกมาก มีการเติบโตและมีมูลค่าตลาดสูง” นายปิยวัชร กล่าว

Back to top button