ชัดแล้ว! “ชาญศิลป์” นั่งเก้าอี้ “ซีอีโอ” PTT คนที่ 9 ตามคาด

ชัดแล้ว! "ชาญศิลป์ ตรีนุชกร" นั่งเก้าอี้ "ซีอีโอ" PTT คนที่ 9 ตามคาด ประเดิมงาน 31 ส.ค.นี้ โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 1 ปี 8 เดือน


จากกรณีที่วานนี้ (15 มี.ค.) “ข่าวหุ้นธุรกิจ” รายงานว่า คณะกรรมการบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ปตท. จะมีการประชุมวาระสำคัญ คือ การพิจารณาเห็นชอบ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนที่ 9 ตามที่คณะกรรมการสรรหา ซึ่งมี พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เป็นประธานคัดเลือกได้ประชุมสรุปคัดเลือกในวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด คณะกรรมการ ปตท. ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในการประชุมครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 16 มี.ค.61 ได้มีมติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ได้เสนอชื่อ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนใหม่ ต่อจาก นายเทวินทร์ วงศ์วานิช

โดยให้มีผลในวันที่ 31 ส.ค.61 และมีวาระการดำรงตำแหน่ง 1 ปี 8 เดือน นับจากวันที่ได้รับการแต่งตั้ง (เนื่องจากนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร จะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 12 พ.ค.63) ซึ่งกระบวนการสรรหาดำเนินการด้วยความโปร่งใสภายใต้แนวทางการสรรหาผู้บริหารสูงสุด ตามมาตรา 8 จัตวา วรรค 3 แห่งพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร จะต้องดำเนินการเจรจาค่าตอบแทนและข้อสัญญาจ้างกับคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนฯ หลังจากนั้นจะได้นำผลการเจรจาดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการปตท. เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบและแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

Back to top button