ตลท.ออกใบเตือน 20 บจ.เร่งแก้ไขเหตุเพิกถอนภายใน 31 มี.ค.นี้!

ตลท.ออกใบเตือน 20 บจ.เร่งแก้ไขเหตุเพิกถอน ขู่ดำเนินการขั้นต่อไปหากไม่ทำตามกำหนด 31 มี.ค.นี้!


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งเตือนบริษัทจดทะเบียนจำนวน 20 บริษัท โดยขอให้บริษัทเร่งดำเนินการแก้ไขเหตุเพิกถอนและยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอน หรือคำขอขยายระยะเวลาแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนแล้วแต่กรณีมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561 หากครบระยะเวลาดังกล่าวบริษัทจดทะเบียนยังไม่สามารถดำเนินการได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

โดย ปัจจุบันมีบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนที่จะต้องดำเนินการแก้ไขให้เหตุดังกล่าวให้หมดไปภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561 จำนวน 20 บริษัท หากบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวสามารถดำเนินการให้เหตุเพิกถอนหมดไปภายในระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนว่าเข้าสู่ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) และจะให้เวลาบริษัทจดทะเบียนดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

ทั้งนี้ หากบริษัทจดทะเบียนยังไม่สามารถดำเนินการให้เหตุเพิกถอนหมดไปภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้บริษัทจดทะเบียนดังกล่าวเร่งดำเนินการแก้ไขเหตุเพิกถอนให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนดข้างต้น

รายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน 20 บริษัท

โดยขอให้บริษัทเร่งดำเนินการแก้ไขเหตุเพิกถอนและยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอนหรือคำขอขยายระยะเวลาแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนแล้วแต่กรณี มายังตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 31 มีนาคม2561 หากครบระยะเวลาดังกล่าวบริษัทจดทะเบียนยังไม่สามารถดำเนินการได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯจะพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

1/NFC ,POMPUI ,SAFARI ,BLISS และ BUI ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอนแล้วโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ อยู่ระหว่างพิจารณา

2/PRO ,STHAI และ YNP สามารถยื่นคำขอขยายระยะเวลาแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนได้อีกไม่เกิน 1 ปี

Back to top button