PTTGCทุ่ม 7.2 พันลบ.กว้านซื้อที่ดิน PTT กว่า 890 ไร่ วาง “จีซี เอสเตท” เดินแผนพัฒนาที่ดิน

PTTGC ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินและทรัพย์สินจาก PTT พร้อมจัดตั้งบริษัท จีซี เอสเตท จำกัด เดินเกมพัฒนาอสังหาฯ


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 15/2560 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2560 ได้มีมติเห็นชอบให้บริษัทฯเข้าซื้อที่ดินของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตนิคมนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย (AIE) ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยองและตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยองเพื่อรองรับการลงทุนในอนาคตตามทิศทางและแผนกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทฯ โดยที่ดินดังกล่าวมีเนื้อที่รวมทั้งสิ้นประมาณ 890 ไร่ 1 งาน 32.7 ตารางวา

ทั้งนี้อาจปรับเปลี่ยนได้ขึ้นกับผลของการรังวัด รวมถึงทรัพย์สินที่อยู่บนพื้นที่ดังกล่าว และภาระผูกพันสิทธิ และหน้าที่กับคู่สัญญาเดิม ซึ่งมูลค่าที่ดินและทรัพย์สินรวมค่าธรรมเนียมการโอนที่บริษัทฯรับผิดชอบประมาณ 7,115 ล้านบาทและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้องประมาณ 85 ล้านบาทรวมเป็นเงินประมาณ 7,200 ล้านบาท

โดย ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯดังกล่าว ได้อนุมัติจัดตั้ง บริษัท จีซี เอสเตท จำกัด ซึ่งมีสถานะเป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 และมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1.01 ล้านบาท และจะเพิ่มทุนตามแผนการลงทุนในอนาคต ซึ่งบริษัทดังกล่าวได้จัดตั้งเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561

สำหรับวัตถุประสงค์ในครั้งนี้เพื่อบริหารจัดการที่ดินและทรัพย์สินฯเพื่อสนับสนุนโครงการลงทุนของบริษัทฯและ/หรือบริษัทร่วมทุนตามแผนกลยุทธ์ และเพิ่มความคล่องตัวในการทำนิติกรรมสัญญา ทั้งยังสามารถบริหารความต้องการใช้ที่ดินและจัดหาบริการและสินทรัพย์อื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากขึ้น  ซึ่งบริษัท จีซี เอสเตท จำกัด ได้ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินและทรัพย์สินดังกล่าวข้างต้นในวันที่ 21 มีนาคม 2561

Back to top button