ตลท.แจ้ง TTL อาจเข้าข่าย Cash Company หลังขายที่ดิน-หยุดการผลิต

ตลท.แจ้ง TTL อาจเข้าข่าย Cash Company หลังขายที่ดิน-หยุดการผลิต


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า บริษัท ทีทีแอล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TTL อาจเข้าข่าย Cash Company ภายหลังการจำหน่ายที่ดินของบริษัท โดยที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ TTL เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2558 มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานที่ 2 (อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีเนื้อที่รวม 140 ไร่ 2 งาน 94 วา) ให้แก่ บมจ.เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ (JSP) เป็นจำนวน 680 ล้านบาท

ภายหลังจากการจำหน่ายที่ดินดังกล่าวอาจเป็นผลให้ TTL เข้าข่ายเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปเงินสดหรือหลักทรัพย์ระยะสั้น (Cash Company) ซึ่งบริษัทจะต้องดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับ ตลท.ภายใน 12 เดือนนับแต่วันที่ ตลท.ได้รับรายงานแสดงฐานะการเงินที่ถูกต้องครบถ้วนหลังจากการจำหน่ายสินทรัพย์ของบริษัท

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 TTL ได้เคยแจ้งว่าบริษัทจะหยุดการผลิตและการดำเนินงานด้านสิ่งทอซึ่งเป็นส่วนงานเดียวของกิจการ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 แต่ยังมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าคงเหลือถึงเดือนมกราคม 2558 ประกอบกับ TTL มีแผนการขายอาคาร เครื่องจักร และอุปกรณ์ออกไป และอยู่ระหว่างสรรหาธุรกิจใหม่ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป

ตลท.จึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทเพื่อประกอบการตัดสินใจการลงทุนอย่างระมัดระวัง พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการสรรหาธุรกิจใหม่ของ TTL ต่อไป

               

Back to top button