DTAC โล่ง! กฤษฏีกาให้อำนาจกสทช.จัดประมูลคลื่น 900/1800 MHz “ฐากร” มั่นใจได้ผู้ชนะ Q3/61

DTAC โล่ง! กฤษฏีกาให้อำนาจกสทช.จัดประมูลคลื่น 900/1800 MHz ฟาก "ฐากร" มั่นใจได้ผู้ชนะ Q3/61


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานฯ ได้ทำหนังสือสอบถามความคิดเห็นอำนาจของคณะกรรมการ กสทช.ชุดปัจจุบันในการจัดประมูลคลื่นความถี่ 900 และ 1800 เมกะเฮิร์ตซ์ ไปยังสำนักงานกฤษฏีกา และสำนักงานกฤษฏีกาได้ตอบคำขอปรึกษากลับมาแล้วเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า คณะกรรมการกสทช.ที่รักษาการอยู่ในชุดปัจจุบันมีอำนาจหน้าที่ในการจัดการประมูลคลื่นความถี่ได้

ทั้งนี้ สำนักงานฯ จะนำร่างหลักเกณฑ์ในการประมูลคลื่นความถี่ฯ ที่ได้ปรับปรุงภายหลังการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะแล้วเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมบอร์ดคณะกรรมการ กสทช.ในวันที่ 11 เมษายน 2561

โดยหากการประมูลคลื่นความถี่เป็นไปตามกำหนดเดิม จะได้ผู้ให้บริการรายใหม่ทันช่วงเวลาที่สัญญาสัมปทานคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์ ระหว่างบริษัท กสท โทรคมนาคม และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ที่จะสิ้นสุดลงในเดือนก.ย.61

“น่าจะได้ผู้ชนะประมูลในช่วงเวลาใกล้เคียงหรือหรือเหลื่อมเวลานิดหน่อย ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับผู้ใช้บริการ คลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ์ของ DTAC” นายฐากร กล่าว

Back to top button