เมาหมัด!

*อาการที่ดัชนีแกว่งตัวไปมาตลอดเวลา ก่อนจะลงเอยด้วยการปิดลบเป็นส่วนใหญ่ แต่บางวันสามารถพลิกกลับขึ้นมาปิดบวกได้อย่างไม่น่าเชื่อ “โมนิก้า” มองเป็นอาการเมาหมัดที่พบเห็นได้เป็นประจำในยามที่ตลาดหุ้นโดนกระแทกด้วยปัจจัยลบหนักๆ ส่งผลให้รูปแบบการเคลื่อนตัวยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ จึงกลายเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ผู้เล่นต้องพึงระวังมากเป็นพิเศษนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*อาการที่ดัชนีแกว่งตัวไปมาตลอดเวลา ก่อนจะลงเอยด้วยการปิดลบเป็นส่วนใหญ่ แต่บางวันสามารถพลิกกลับขึ้นมาปิดบวกได้อย่างไม่น่าเชื่อ “โมนิก้า” มองเป็นอาการเมาหมัดที่พบเห็นได้เป็นประจำในยามที่ตลาดหุ้นโดนกระแทกด้วยปัจจัยลบหนักๆ ส่งผลให้รูปแบบการเคลื่อนตัวยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ จึงกลายเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ผู้เล่นต้องพึงระวังมากเป็นพิเศษนะคะ

*ประกอบกับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2561 อาจออกมาไม่แจ่มเหมือนที่หลายคนประเมินไว้ ยิ่งกลายเป็นตัวฉุดสถานการณ์ให้เลวร้ายลงไปอีก เพราะกลายเป็นว่า ตลาดหุ้นถูกตีขนาบด้วยเรื่อง “ขายเมื่อความจริงปรากฏ” กับ “ขายเมื่อความกลัวแผ่ขยาย” สถานการณ์โดยรวมถึงดูไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้เล่นต้องเตรียมใจรับสภาพที่เกิดขึ้นให้ได้นะจ๊ะ

*ล่าสุดเห็นดัชนีแกว่งตัวไปมา ก่อนจะจบลงที่ระดับ 1,794.21 จุด ลบไป 4.34 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่ เพราะผู้เล่นเริ่มสาดหุ้นออกมาหนักๆ จนหุ้นหลายตัวเริ่มหาทางกลับบ้านไม่เจอ และหากปล่อยให้สถานการณ์ดำเนินต่อไปเช่นนี้เรื่อยๆ ตลาดหุ้นไทยคงต้องนองไปด้วยเลือดแมงเม่า จึงต้องวางแผนการเล่นให้รัดกุมขึ้นเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ BANPU ถูกกระหน่ำเทขายตลอดเวลาเป็นเวลาหลายวัน จนหุ้นรูดหลุดแนวรับสำคัญในเวลาไม่กี่อึดใจ มันตีความได้อย่างเดียวว่า คนเล่นหุ้นไม่สบายใจ! ถึงปล่อยหุ้นรูดลงมาปิดที่ 20.30 บาท ลบไป 0.40 บาท หรือลงไป 1.90% ด้วยมูลค่า 2.45 พันล้านบาท แถมราคาดังกล่าวเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 3 เดือนนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จึงต้องจับตาดูกันว่า วันนี้รีบาวด์ได้อ๊ะป่าว! หากเด้งกลับขึ้นไม่ไหว..สงสัยจะดูไม่จืดนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ CMAN ทันทีที่มีแรงเทขายกระหน่ำออกมาอย่างหนักหน่วง จนหุ้นร่วงลง 3 วันติด สถานการณ์ของหุ้นก็ดูแย่ลงไปอีกในทันที แถมแรงซื้อก็หดหายไปดื้อๆ หุ้นถึงทรุดลงมาปิดที่ราคาต่ำสุดของวันที่ 4.22 บาท ลบไป 0.08 บาท หรือลงไป 1.86% ด้วยมูลค่า 1.78 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่ต้องเผ่นป่าราบเหมือนกัน เพราะบรรยากาศดูน่ากลัวชอบกลเจ้าค่ะ

*ส่วนอีกหนึ่งรายที่น่ากลัวอย่างหนัก คงต้องยกให้หุ้นเดินเรือ PSL โดนเทขายตั้งแต่เช้าจรดเย็น จนสุดท้ายลงมายืนอยู่ที่ 11.90 บาท ลบไป 0.90 บาท หรือลงไป 7% ด้วยมูลค่า 208 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของวงแตก ไม่มีใครอยากถือหุ้นอีกต่อไป หุ้นจึงมีโอกาสอ่อนตัวลงอีกวัน หลังจากนั้นจะเด้งขึ้นอย่างร้อนแรง (รอบก่อนเซ็ตกันแถว 10.50) สูตรของเซียนหุ้นเขาว่าไว้อย่างนั้น! จริงหรือไม่?..ต้องรอดูกันต่อไปจ้า

*การเคลื่อนตัวดังกล่าวคล้ายคลึงกับกรณีของ HUMAN พยายามเทกตัวขึ้นยืนในแดนบวก แต่สุดท้ายก็แพ้ภัยตัวเองจนได้ (ขึ้นเยอะ เลยลงเยอะ) วานนี้ถึงเห็นหุ้นลงมายืนอยู่ที่ 10.10 บาท ลบไป 0.40 บาท หรือลงไป 3.80% ด้วยมูลค่า 101 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นสถานการณ์ที่นักเล่นต้องเริ่มทำใจอีกครั้งว่า น่าจะไม่ได้เห็นราคาสูงกว่านี้อีกแล้ว เพราะแนวรับสุดท้ายอยู่ที่บริเวณ 9.50 บาท..เชื่อน้องโมไหม?

*คล้ายคลึงกับกรณีของ HANA พอถึงบทจะเลิกเล่น ก็เลิกกันแบบดื้อๆ ยิ่งมาเจอบรรยากาศตลาดหุ้นอึมครึมแบบนี้ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้สถานการณ์ของหุ้นดูหงอยลงไปเป็นกอง บวกกับสตอรี่ดีๆ ก็เงียบหายไปหมด เลยทำให้หุ้นมีราศีหม่นหมองกันใหญ่ จนเป็นเหตุให้หุ้นลงมาปิดที่ 33.25 บาท ลบไป 1.25 บาท หรือลงไป 3.60% ด้วยมูลค่า 197 ล้านบาท เดี๊ยนบอกได้แค่ว่า วันนี้หุ้นต้องเด้ง หากไม่เด้ง..ลงยาวแน่ๆ อิอิอิ

*ส่วนหุ้นที่มีอาการหลุดแนวรับ ต่อจากนั้นไหลรูดลงไปลึก “โมนิก้า” คงต้องย้อนกลับมาดู WICE หลังราคาหุ้นไหลลงมาปิดที่ 6.65 บาท ลบไป 0.20 บาท หรือลงไป 2.90% ด้วยมูลค่า 34 ล้านบาท เหมือนเป็นการสะท้อนภาพแรงเทขายยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก หุ้นถึงไม่สามารถผงกหัวขึ้นมาได้เลย วันนี้ถึงต้องลุ้นให้เด้งขึ้นมาปิดบวก เพื่อทำให้โพสิชั่นของหุ้นเปลี่ยนไปในทางทางที่ดีขึ้นเจ้าค่ะ

*ทางด้านหุ้นน้องใหม่ CHAYO ถูกเทขายอย่างหนักตั้งแต่วันแรกที่เข้าเทรด แต่ถัดมาอีกวันกลับมีแรงซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.48 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 20.80% ด้วยมูลค่า 762 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นอะไรที่น่าลุ้นแบบขำๆ เพราะถ้ามองตามสูตรสำเร็จการลงทุน วันนี้หุ้นต้องไปต่อแบบไม่มีข้อโต้แย้ง จึงกลายเป็นหุ้นที่เหมาะต่อการเคาะขวาสั้นๆ หากไม่เป็นเหมือนกับที่คิด ก็แค่ถอยฉากเท่านั้นเองจ้า

*สำหรับกรณีของหุ้น HOTPOT ยังคงเป็นเผือกร้อนที่ไม่ควรเข้าไปยุ่ง แต่สำหรับพวกขาลุยคงไม่มีอะไรต้องหวาดกลัว เพราะวอลุ่มซื้ออัดเข้ามาเยอะเหลือเกิน “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนเล่น หลังหุ้นขึ้นมาปิดที่ 1.82 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 145 ล้านบาท เดี๊ยนบอกได้แค่ว่า ต้องให้ “ทวีฉัตร” อธิบายดีกว่า เพราะคนนี้เข้าหุ้นตัวไหน..มันที่นั่นพะย่ะค่ะ

Back to top button