สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558*******หลุดแนวรับ 1,500 จุดอีกแล้ว


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ  ฉบับประจำวันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558*******หลุดแนวรับ 1,500 จุดอีกแล้ว

*********ตัวเลขส่งออกของประเทศไทยเดือนเมษายนออกมาติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4  ประกอบกับความกังวลปัญหากรีซจะชักดาบ ทำให้เกิดแรงเทขายหุ้นออกมาค่อนข้างมาก ทำให้วานนี้ดัชนีหุ้นไทยหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,500 จุด ช่วงท้ายตลาดฯ แม้ว่าตัวเลขส่งออกติดลบจะเป็นข่าวไม่ดีนัก  แต่ก็ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะติดลบถึง 3% แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มว่าเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนอาจเห็นตัวเลขบวกกับเขาบ้าง

*******หุ้นกลุ่มส่งออกโดยเฉพาะรถยนต์ฟื้นตัวชัดเจน และเป็นกลุ่มที่จะเติบโตในปีนี้ ตัวเด็ดๆ ที่ได้รับอานิสงส์คงหนีไม่พ้น PCSGH ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เจ้าใหญ่ ที่ราคายังถือว่าต่ำกว่าพื้นฐาน

****IEC เริ่มลุยโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนแล้ว เตรียมทุ่มเงิน 132 ล้านบาท  ซื้อที่ดินแถวๆ ระยองมาสร้าง  รวมทั้งย้ายโครงการ Waste Plastic Recycling จากฉะเชิงเทราไปอยู่ระยอง งานนี้คงได้เห็นราคาขยับกันบ้างแค่ช่องเดียวก็รวยแล้ว

****SENA ก็เป็นอีกรายหนึ่ง ที่หันมาทำพลังงานทดแทน ล่าสุด จับมือบี.กริม เพาเวอร์ เตรียมทำโซลาร์ฟาร์ม แต่ก็ไม่ทิ้งธุรกิจอสังหาฯเดิม  ไอเดียเก๋เตรียมนำไปเป็นจุดขายในการก่อสร้างโครงการบ้านพักอาศัย แบบนี้เขาเรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

******พวกนอนไม่ค่อยหลับคงชอบรายงาน ทีวี ไดเร็ค ที่มีพรีเซ็นเตอร์ฝรั่งออกมาขายสินค้ายามค่ำคืน  ปีนี้ผู้บริหารออกมาการันตีว่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้อย่างแน่นอน จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนอยู่ 10 ล้านจิ๊บๆ ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ก็ช่วยๆ กันสั่งซื้อหน่อย ถ้าคุณโทรเข้ามาตอนนี้ลดทันที แถมให้อีกด้วย

********ข่าวดีของกลุ่มแบงก์ ล่าสุดฟิทช์ ประกาศคงอันดับ 4 แบงก์ไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งธนาคารกรุงไทย แม้ว่าที่ผ่านมากลุ่มแบงก์เจอมรสุมเอ็นพีแอลถล่มยับก็ตาม แต่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือก็มองว่าแบงก์ดังกล่าวยังเอาอยู่ ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แถมราคาก็ยังถูกอย่างไม่น่าเชื่อ ถูกกว่าพี/อีตลาดค่อนข้างมาก ใครที่ชอบถือหุ้นยาวๆ ก็ทยอยสะสมกันได้เลย

*****ส่วนกรุงไทยก็เริ่มฟื้นตัว ดีวันดีคืน ตัวเลขสินเชื่อในเดือนเมษายนก็สูงที่สุดในรอบปี ปัญหาภายในองค์กรเรื่องหนี้เสียก็มองว่าแก้ไขได้ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ดังนั้นหลายสำนักฯจึงแนะนำให้ซื้อในช่วงนี้

*******หุ้นปันผลที่น่าจับตา BTS  ประกาศจ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 0.30 บาท และขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 31 ก.ค นี้  กิจการก็ถือว่าเป็นเสือนอนกิน ไม่มีปัญหาแม้เศรษฐกิจจะแย่ หรือการเมืองจะวุ่น ราคาเป้าหมาย 12.10 บาทหุ้น

******TASCO วิ่งมาราธอนอย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่บ้านเรายังทำถนนราดยางมะตอย ตามแผนขยายเส้นทางจราจรของรัฐบาล รับเออีซี หุ้นตัวนี้ก็ยังน่าเล่น แต่ช่วงนี้ราคาขึ้นมาเยอะก็รอให้ย่อลงมาค่อยเข้าไปเก็บจะดีกว่า

*****TMB ฟื้น หลังจากมีกระแสข่าวว่าจะถูกคลังขายทิ้ง เพราะหุ้นตัวนี้รัฐบาลไม่ได้ต้องการเก็บไว้ แต่ที่ต้องถือเพราะราคายังไม่ได้ต้นทุน จะขายก็ขายไม่ได้ แต่ถ้าคลังเลือกได้คงขายตัวนี้ออกไป เพราะจะได้เงินมากถึง 3-4 หมื่นล้านบาท

*******ส่วนครม.วานนี้อนุมัติหลายโครงการ รวมวงเงินแล้วกว่า 1.4 ล้านล้านบาท แต่นักลงทุนกลับดูแล้วเฉยๆ เพราะเห็นตัวเลขมาตั้งนาน งานกลับไม่ขยับ กลุ่มที่ว่าจะฟื้นก็เลยยังไม่ฟื้น ทั้งกลุ่มแบงก์และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง แต่ถ้าจะลงทุนระยะยาวก็ลุยได้เลย******

 

 

 

Back to top button