PLANB ลุ้นผลงาน Q1 ทำนิวไฮ ตั้งเป้าปี 63 รายได้โตแตะ 5 พันลบ.

PLANB ลุ้นผลงาน Q1/61 ทำนิวไฮ เผยอยู่ระหว่างเจรจาซื้อหุ้น “บ.แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์” เพิ่มเป็น 28% จากเดิม 19.48% คาดชัดเจนปีนี้ ตั้งเป้าปี 63 รายได้โตแตะ 5 พันลบ.


นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 1/61 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังจากประเมินอัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณา (Utilization rate) สูงขึ้นเป็น 70-75% จากระดับ 65-70% ในปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และพื้นที่การโฆษณาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมทั้งปีนี้บริษัทคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 3 พันล้านบาท จากธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ขณะที่บริษัทเตรียมจะเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณา (Capacity) ขึ้นอีก 10-15% หรือการขยายจอโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯอีก 100 จอ และต่างจังหวัดอีก 20-40 จอ ด้วยงบลงทุนราว 600-800 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะปรับเพิ่มเป็น 18-20% จากปีก่อนที่ 15.27% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นตามอัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณา ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อที่จะเข้าถือหุ้นเพิ่มใน บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด เป็น 28% จากก่อนหน้านี้บริษัทเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 19.48% คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวยังมีโอกาสที่จะได้สัมปทานใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง อาทิ รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายต่างๆ จึงมองเห็นโอกาสที่จะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วนสูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายปี 63 รายได้จะขึ้นแตะระดับ 5 พันล้านบาท โดยจะมาจากรายได้ในประเทศ 95% และส่วนที่เหลือจะมาจากต่างประเทศ โดยบริษัทจะเน้นการการหาพื้นที่โฆษณาใหม่ๆ และการเข้าประมูลสัมปทานของทั้งรถเมล์ใหม่ สนามบินใหม่ และโครงการใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการไอคอนสยาม และเมกาบางนา เป็นต้น

Back to top button