แนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนตัว ตามตลาดตปท.กังวลเฟดขึ้นดบ.

นักวิเคราะห์ฯมองตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีทิศทางที่อ่อนตัวลง ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ รวมถึงตลาดภูมิภาคที่เช้านี้เปิดมาอ่อนตัวลง หลังสหรัฐเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ดี ทำให้ตลาดกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่ยังมีความกังวลต่อเศรษฐกิจภายในประเทศ หลังตัวเลขการส่งออกในเดือนเม.ย.ยังติดลบ โดยมองแนวรับบริเวณ 1,484-1,487 และแนวต้านที่ 1,510 และ 1,515 จุด


นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า การที่ดัชนีหุ้นไทยหลุดระดับ 1,500 จุดลงมาเมื่อวานนี้ ทำให้ sentiment ของตลาดยังมีทิศทางเชิงลบอยู่ ประกอบกับเมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นต่างประเทศสหรัฐปรับตัวลงมา แม้จะเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีขึ้น แต่ตลาดกลับมีความกังวลว่าอาจจะทำให้เกิดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ในปีนี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นยุโรปลดลงเมื่อคืนนี้ด้วย ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดมาส่วนใหญ่ยังคงอ่อนตัวลงเช่นกัน

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ ยังไม่เห็นประเด็นบวกใหม่เพิ่มเติม โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจของไทยที่ยังไม่ดีนัก โดยล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ เผยตัวเลขส่งออกเดือนเม.ย. ลดลง 1.70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่โบรกเกอร์หลายแห่งยังได้ลดประมาณการกำไรปีนี้ของบจ. หลังสิ้นสุดการประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/58 ออกมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามในช่วงสิ้นเดือนนี้ เกี่ยวกับการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจประจำเดือนเม.ย.ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ในวันศุกร์นี้ และการปรับน้ำหนักหุ้นไทยในการคำนวณดัชนี MSCI รวมถึงทิศทางการลงทุนของต่างชาติด้วย

โดยในช่วงที่ผ่านมาต่างชาติมียอดซื้อสุทธิต่อเนื่องในตลาดหุ้นไทย แต่เป็นลักษณะการเลือกซื้อรายตัว ขณะที่มูลค่าซื้อขายที่เข้ามาในตลาดไม่มากนัก

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,484-1,487 และแนวต้านที่ 1,510 และ 1,515 จุด

Back to top button