XO บวกคึก 5% แรงสุดในรอบ 1 ปี คาดเก็งฯผลงานปีนี้สดใส-หุ้นเด่น Mid Small ที่มีปัจจัยบวก

XO บวกคึก 5% แรงสุดในรอบ 1 ปี คาดเก็งฯผลงานปีนี้สดใส-หุ้นเด่นกลุ่ม Mid Small ที่มีปัจจัยบวก โดย ณ เวลา 11.38 น. อยู่ที่ระดับ 6.10 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 5.17% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 13.83  ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ณ เวลา 11.38 น. อยู่ที่ระดับ 6.10 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 5.17% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 13.83  ล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงในรอบ 1 ปี โดยเทียบตั้งแต่หุ้นขึ้นไปทดสอบระดับ 6.10 บาท เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 60

บล.โนมูระ พัฒนสิน กลยุทธ์การลงทุน: คงคำแนะนำถือหุ้น 65% เน้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายใน KBANK, BBL, TMB, TOA, SCC, CPALL, GLOBAL, ROBINS, BH, AOT, ERW, MONO, STEC, AMATA และ ปิโตรเคมี(IVL, IRPC) และเก็งกำไรกลุ่มที่มีภาพพื้นฐานเชิงบวกในกลุ่ม DTV คือ BEC ผสานกลุ่ม Mid Small ที่มีปัจจัยหนุนฟื้นตัวตามการลงทุนและการบริโภค:  BLAND, FN, MM, XO, SNC, BWG

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2561 คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานจะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% และกำไรสุทธิเติบโตกว่าปีก่อน จากภาพรวมตลาดซอสปรุงรส น้ำจิ้ม และเครื่องประกอบอาหารไทยยังคงได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศ เป็นโอกาสของบริษัทฯ ในการขยายตลาดและมีความต้องการซื้อสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันมียอดขายจากการส่งออกราว 99.8% และมีสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้มเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ มีสัดส่วนประมาณ 71.86% ของรายได้ทั้งหมด

สำหรับโรงงานแห่งใหม่แห่งที่ 2 ตั้งอยู่ในนิคมอมตะซิตี้ จ.ระยอง สามารถเดินเครื่องผลิตได้เต็มประสิทธิภาพแล้ว สนับสนุนกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้มให้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัว และจะเป็นกุญแจสำคัญในการผลักดันให้ยอดขายเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุน ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลหุ้นละ 0.08 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท กำหนดวันที่จ่ายปันผล 18 พฤษภาคม 2561

Back to top button