กลยุทธ์ลงทุนวันนี้ โบรกฯ แนะเลี่ยง 6 หุ้นเผชิญปัจจัยเสี่ยงในการลงทุน

กลยุทธ์ลงทุนวันนี้ โบรกฯ แนะเลี่ยง 6 หุ้นเผชิญปัจจัยเสี่ยงในการลงทุน


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า SET ขาดปัจจัยสนับสนุน หากปรับตัวหลุดแนวรับบริเวณ 1,760 แนะถือเงินสดเพิ่มเป็น 30% พร้อมคงคำแนะนำชะลอการลงทุนในกลุ่ม TV Digital , โรงกลั่น , ธนาคาร และหันมาทยอยสะสมกลุ่มโรงพยาบาล(BH, BDMS) กลุ่มรถไฟฟ้า (BTS,BEM)

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะเลี่ยงกลุ่มโรงกลั่น, TV-Digital , ธนาคาร ซึ่งในระยะสั้น-กลางทั้ง 3 กลุ่มเผชิญกับความเสี่ยงของกฎเกณฑ์ นำโดย กลุ่มโรงกลั่น มีประเด็นกดดันจากปรับสูตรโครงสร้างการคำนวณราคาเชื้อเพลิงหน้าโรงกลั่นใหม่ เพื่อลดราคาขายปลีกน้ำมัน ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 5เม.ย. ซึ่งยังไม่ทราบรายละเอียด อย่างไรก็ตามในครึ่งแรกปี 61 มองว่ากลุ่มโรงกลั่นจะ Underperform จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น กดดันต้นทุนการกลั่น ดังนั้นแนะเลี่ยงการลงทุน TOP, SPRC

รวมทั้งกลุ่มธนาคาร นอกเหนือจากประเด็นการตั้งสำรองที่สูงและ Loan growth ที่มีโอกาสต่ำกว่าเราคาดทั้งปีที่ 6-7% กลุ่มธนาคารยังเผชิญกับความเสี่ยงทั้งจาก Digital platform (E-payment) ทำให้ต้องหั่นรายได้ค่าธรรมเนียมตัวเอง, มาตรฐานบัญชี IFRS9 และโอกาสการปรับขึ้นส่วนแบ่งของกองทุนฟื้นฟู (FIDF) แนะเลี่ยง SCB, KBANK

ขณะเดียวกันกลุ่ม TV-Digital ไม่ว่ารัฐบาลจะใช้ม.44 ช่วยหรือไม่ช่วยผู้ประกอบการ มองว่า ในระยะกลางกลุ่ม TV เป็นขาลง ทั้งในส่วนพฤติกรรมการใช้ชีวิต ตามมาด้วยสื่อโฆษณาที่ค่อยๆปรับตัวลง ในขณะที่ปัจจุบันเม็ดเงินโฆษณากระจุกตัวเพียงบางช่องเท่านั้น แนะเลี่ยง BEC, MONO

Technical View

แนวรับสุดท้ายกรอบ Sideway คือ 1,760 :  ดัชนีปรับตัวลงแรงจากแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานและธนาคาร ทำให้ดัชนีปรับตัวหลุดแนวรับกรอบสามเหลี่ยมที่ 1,780 และปรับตัวลงต่อทดสอบแนวรับสำคัญบริเวณ 1,760 โดยช่วงก่อนตลาดปิดได้มีแรงซื้อกลับ ทำให้ยังคงปิดยืนเหนือ 1,760 ได้ ระยะสั้นให้พิจารณาแนวรับที่ 1,760 เป็นหลัก หากหลุดจะถือเป็นการทำ New Low และจะมีแนวโน้มแกว่งตัวลงต่อทดสอบแนวรับ 1,740 แต่หากยืนได้จะแกว่งในกรอบ 1,760-1,780

กลยุทธ์การลงทุน 1) มีหุ้น: หากหลุดแนวรับ 1,760 แนะนำ ชะลอการลงทุน เนื่องจากมีโอกาสปรับตัวลงต่อ  2) ไม่มีหุ้น: รอดูแนวโน้มที่แนวรับ 1,760 หากเริ่ม Rebound อาจเล่น Rebound สั้นๆภายในวัน แนวรับ : 1,760, 1,740 แนวต้าน : 1,780, 1,790

Back to top button