แก๊งสาดขี้!

*ไม่น่าเชื่อว่า ตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันจะมีแก๊ง สาดโคลน..ป้ายขี้ ออกอาละวาดยั้วเยี้ยไปหมด ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดหุ้นไทยขาดภูมิป้องกันที่ดี จึงปล่อยให้เหลือบไรเหล่านั้นเพ่นพ่านเต็มไปหมด “โมนิก้า” ในฐานะคนเฝ้ามองปรากฏการณ์ต่างๆ แบบห่างๆ ถึงรู้สึกเวทนาเหลือเกินที่แก๊งข่าวลือพยายามปั้นน้ำเป็นตัว เพื่อหลอกชาวบ้านชาวช่องที่ไม่มีข้อมูลซัพพอร์ตในมือนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ไม่น่าเชื่อว่า ตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันจะมีแก๊ง สาดโคลน..ป้ายขี้ ออกอาละวาดยั้วเยี้ยไปหมด ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดหุ้นไทยขาดภูมิป้องกันที่ดี จึงปล่อยให้เหลือบไรเหล่านั้นเพ่นพ่านเต็มไปหมด “โมนิก้า” ในฐานะคนเฝ้ามองปรากฏการณ์ต่างๆ แบบห่างๆ ถึงรู้สึกเวทนาเหลือเกินที่แก๊งข่าวลือพยายามปั้นน้ำเป็นตัว เพื่อหลอกชาวบ้านชาวช่องที่ไม่มีข้อมูลซัพพอร์ตในมือนะจะบอกให้

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องจั่วหัวแรงๆ เพื่อเตือนสตินักลงทุนให้รู้จักแยกแยะสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เพื่อจะได้ประมวลผลเกมหุ้นที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้ มีใครบงการอยู่เบื้องหลังข่าวอุบาทว์ที่เกิดขึ้น เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับทำความเข้าใจกันอีกครั้งหนึ่งว่า วันนี้ลงทุนหุ้นตามปัจจัยพื้นฐานหรือเปล่า? รวมทั้งเล่นหุ้นตามคำแนะนำของโบรกเกอร์หรือเปล่า? หรือแม้กระทั่งเล่นหุ้นตามข่าวลือหรือเปล่า?..อันนี้ต้องตอบใจตัวเองให้ได้ก่อนนะคะ

*หากตอบประเด็นดังกล่าวได้อย่างฉะฉาน ก็จะเห็นสาเหตุที่ทำให้ดัชนีแกว่งตัวลงแรง ก่อนจะมาปิดที่ 1,724.98 จุด ลบไป 40.26 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.31 หมื่นล้านบาท..ถ้ามองให้ลึกซึ้งอีกนิดหนึ่งจะเห็นว่า ประเด็นทั้งหมดที่กล่าวถึงก็เป็นเพียงมันนี่เกมธรรมดาๆ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับเข้าใจถึงเหตุผลที่ทำให้ “หุ้นขึ้น หุ้นลง” แบบไม่ทันตั้งตัวในช่วงที่บรรยากาศการลงทุนผันผวนไงล่ะคะ

*เหมือนกับการโดนเทขายอย่างหนักของหุ้น SAWAD จนล่าสุดหุ้นลงมายืนอยู่ที่ 53 บาท ลบไป 5 บาท หรือลงไป 8.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.16 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมของพวกกองทุนตัวแสบที่เน้นการ “ขายบน ซื้อล่าง” จึงทุบหุ้นแบบไม่ปรานีปราศรัย บวกกับมีรายการแค้นฝังหุ่นของคู่ขัดแย้งในอดีตเกิดขึ้นให้เห็นเป็นระยะ จึงถูกถล่มด้วยสารพัดวิชามารที่จะเอามาเล่นงานได้ อีกทั้งมีข่าวลบๆ ออกมาไม่หยุดหย่อน สภาพของหุ้นถึงบอบช้ำเหลือเกินค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ MTLS ของคุณป๋า “ชูชาติ” โดนเล่นงานด้วยข่าวลือเยอะแยะมากมาย จนต้องลุกขึ้นมาชี้แจงประเด็นร้อนทุกครั้ง แต่ดูเหมือนสถานการณ์หลายอย่างจะไม่เข้าข้างคุณป๋าสักเท่าไหร่? สภาพของหุ้นถึงดูสะบักสะบอมเหลือเกิน และวานนี้ก็เป็นอีกวันที่หุ้นรูดลงมาปิด 33.25 บาท ลบไปอีก 2.50 บาท หรือลงไป 7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.39 พันล้านบาทแบบนี้..รอให้ทุกอย่างเคลียร์ แล้วค่อยเข้าไปดูดีกว่านะคะ

*อีกหนึ่งรายที่มีชะตากรรมไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ คงต้องพุ่งเป้าไปยังอดีตหุ้นทีเด็ดอย่าง SUPER เพื่อทำให้ทุกคนเห็นภาพความเคลื่อนไหวในทิศทางขาลงได้ชัดเจนขึ้น บวกกับทุกครั้งที่หุ้นหลุดแนวรับสำคัญมักมีชื่อของ เฮีย ป. เกี่ยวข้องเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงไม่รู้ว่า การอ่อนตัวลงมายืนอยู่ที่ 0.87 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 10.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 337 ล้านบาท เกี่ยวข้องกับกระทาชายคนดังกล่าวขนาดไหน?…ใครรู้ช่วยตอบที!..อิอิอิ

*ส่วนในรายของ TMB ราคาหุ้นไหลลงมาเรื่อยๆ พร้อมกับข่าวเม้าท์ในทำนองที่ว่า ลูกค้าแบงก์ไหลออกไปอยู่กับแบงก์อื่น พ่วงด้วยคำแนะนำขายของศาสดาจอมปลอมหลายรายรับกันเป็นลูกระนาด หุ้นถึงไหลลงมาปิดที่ 2.40 บาท ลบไป 0.14 บาท หรือลงไป 5.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.82 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่รู้ว่า ผู้บริหารจะแก้เกมอย่างไร? แถมที่ผ่านมาทีมพีอาร์เอาแต่เงียบลูกเดียว แฟนคลับเลยเกิดอาการเซ็งเป็ดไงล่ะคะ

*เหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ GUNKUL ถูกเทขายแบบไม่เหลือเยื่อใยไมตรีกันเลย แถมในช่วง 2 วันนี้โดนกดมิดด้ามอีกแล้ว จนวานนี้หุ้นลงมายืนอยู่ที่ 3 บาท ลบไป 0.36 บาท หรือลงไป 10.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 107 ล้านบาท พร้อมกับทำราคาต่ำสุดในรอบ 3 ปี 5 เดือน “โมนิก้า” มองเป็นความน่ากลัวของการเข้าไปรับหุ้นที่มองไม่เห็นก้นเหวอยู่ตรงไหน? จึงต้องเจียมเนื้อเจียมตัวนิดหนึ่งค่ะ

*ขนาดหุ้นดาวเด่น IRPC มีข่าวดีรองรับเต็มประตู ยังโดนถล่มแบบไม่เห็นหัวกันเลยแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นมูฟเม้นต์ที่ไม่ดีมากๆ และทำให้นักเล่นต้องเริ่มตัดสินใจอีกครั้งว่า “ซื้อ ถือ ขาย” เพราะก่อนหน้านี้หุ้นเคยเด้งกลับตรงบริเวณ 7 บาท ขณะที่วานนี้หุ้นปิดบริเวณ 7 บาท ลบไป 0.25 บาท หรือลงไป 3.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.64 พันล้านบาท มันเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ผู้เล่นต้องรีบทำอะไรสักอย่างนะจ๊ะ

*คล้ายกับกรณีของ JMT โดนเรื่องควบคุมดอกเบี้ยเล่นงานจังเบ้อเร่อ จนราคาหุ้นรูดลงแรง 3 วันติด ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 26.75 บาท ลบไป 3.25 บาท หรือลงไป 10.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 116 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นวิบากกรรมของหุ้นที่มาด้วยกระแสมากเกินไป พอบรรยากาศเล่นหุ้นไม่เป็นใจให้ไล่ราคา ก็ถูกแทนที่ด้วยแรงเทขายจำนวนมาก สภาพของหุ้นถึงดูไม่จืดไงล่ะคะ

*ส่วนรายที่สวนกระแสได้ไม่น่าเชื่ออย่าง HYDRO มันทำให้เดี๊ยนเกิดอาการ “อึ้ง ทึ่ง เสียว” เพราะอะไรต่อมิอะไรไม่นิ่งสักอย่าง แต่ราคาหุ้นดันวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.71 บาท บวกไป 0.21 บาท หรือขึ้นไป 14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 113 ล้านบาท “โมนิก้า” ยังคงมองเป็นเกมเสี่ยงที่นักเล่นต้องหาทางหนีทีไล่ให้ดีเป็นพิเศษ หลังพรายกระซิบยังไม่รู้เลยว่า หุ้นขึ้นมาจากเรื่องอะไร?

*ป.ล.เดี๊ยนเล่าเรื่องต่างๆ ที่ทำให้ดัชนีลงหนักไปหมดแล้วเมื่อวันก่อน วันนี้ถึงต้องจับตาดูแนวรับ 1,720-1,700 จุดเป็นพิเศษ เพื่อจะได้รู้ว่า เอาอยู่ไหม? รวมถึงกองทุนตัวแสบกับปอบผีฟ้ายังเดินหน้าทุบหุ้นต่อไหม?

Back to top button