Trend Spotter(PM) – บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี

Morning Market Summary SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,732.63 …


Morning Market Summary

SET ช่วงเช้าปิดที่ระดับ 1,732.63 จุด เพิ่มขึ้น 7.65 จุด (+0.44%) มูลค่าการซื้อขาย 31,511.65 ล้านบาท หุ้นไทยเช้านี้รีบาวด์ตามตลาดภูมิภาค หลังตลาดดาวโจนส์ปรับขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยมีมุมมองเชิงบวกสหรัฐ-จีนยินดีเข้าเจรจาข้อพิพาททางการค้า ขณะที่บ้านเราการซื้อขายยังผันผวนและอาจชะลอตัวก่อนเข้าช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์

Afternoon Perspective

แนวโน้มการซื้อขายช่วงบ่าย ยังคงมีความผันผวนตามการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในภูมิภาคและดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐล่วงหน้า (Dow Jones Future) โดยหาก Dow Jones Future
ยังคงบวกได้ก็จะช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นไทยน่าจะปิดในแดนบวกได้ แต่หาก Dow Jones Future กลับมาปรับลดลงก็อาจจะกดดันให้ตลาดหุ้นไทยปิดในแดนลบได้ในวันนี้

โดยยังเห็นแรงขายหุ้นในกลุ่มธนาคารออกมาต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่หนักเท่าเมื่อวานนี้ แต่ผลกระทบจากการฟรีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม online และความกังวลส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (NIM) ที่อาจจะลดลง ทำให้คาดว่าจะมีการปรับลดประมาณการและน้ำหนักการลงทุนในกลุ่มธนาคารต่อเนื่อง

ดังนั้นการฟื้นตัวของกลุ่มอาจจะมีข้อจำกัดพอสมควร ดังนั้นควรเลือกกลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวและไม่กระทบจากปัญหาสงครามการค้ามากนักอย่าง กลุ่มพลังงาน (PTT PTTEP) กลุ่มปิโตรเคมี (IVL IRPC PTTGC) กลุ่มท่องเที่ยว (AOT CENTEL MINT) กลุ่มสื่อ(MONO WORK) กลยุทธ์ช่วงบ่ายเราแนะนำให้ซื้อ/ขาย เก็งกำไรระยะสั้นไปก่อนจากความผันผวนที่ยังมีอยู่มากในตลาด

อย่างไรก็ตามหากมอง downside risk ของตลาดในระยะสั้นนี้น่าจะถูกจำกัดที่เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันหรือ ณ ระดับ 1715 จุด ซึ่งเราให้เป็นแนวรับสำคัญ ช่วงบ่ายเราให้แนวรับที่ 1725-1715 จุด และแนวต้านที่ 1738-1745 จุด แนะนำ ซื้อเก็งกำไร EA MINT PTTGC WORK

Technical Pick

SET Index: 1732.63 ปรับตัวเพิ่มขึ้นกลับขึ้นไปเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1730 จุด หลังจากปรับตัวลดลงหลุดแนวรับสำคัญที่ 1765 จุดลงไปเมื่อวาน แต่ปรับตัวลดลงหลุดระดับ 1730 จุดลงไป ทำให้การปรับตัวเพิ่มขึ้นในระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านที่ 1740 จุด และมีแนวต้านสำคัญของการฟื้นตัวที่บริเวณ 1760 จุดเป็นจุดขายหุ้นออก เพื่อลดพอร์ต

Workpoint Entertainment (WORK TB; THB 61.75) – ซื้อ
Bumrungrad Hospital (BH TB; THB 213.00) – ซื้อ

 

Back to top button