สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,751.27 จุด เพิ่มขึ้น 11.35 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,590 ล้านบาท ดัชนีกลับมายืนเหนือแนวจิตวิทยา 1,750 จุด ทำให้เกิดกระแสการเก็งกำไรได้ระดับหนึ่ง แต่มูลค่าการซื้อขายไม่มาก ทำให้แรงส่งดัชนีค่อนข้างจำกัด วันนี้แนวโน้มตลาดหุ้นแกว่งตัว ประเมินแนวรับ 1,740 จุด แนวต้าน 1,765 จุด...


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,751.27 จุด เพิ่มขึ้น 11.35 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,590 ล้านบาท ดัชนีกลับมายืนเหนือแนวจิตวิทยา 1,750 จุด ทำให้เกิดกระแสการเก็งกำไรได้ระดับหนึ่ง แต่มูลค่าการซื้อขายไม่มาก ทำให้แรงส่งดัชนีค่อนข้างจำกัด วันนี้แนวโน้มตลาดหุ้นแกว่งตัว ประเมินแนวรับ 1,740 จุด แนวต้าน 1,765 จุด…

*…TRUE จู่ๆ ออกมาแถลงข่าวส่งสัญญาณว่าหากคสช.ไม่มีคำสั่งม.44 ให้ผ่อนผันการชำระค่าใบอนุญาตคลื่น 900 MHz เป็น 7 งวด โดยไม่มีดอกเบี้ย ทาง TRUE จะไม่เข้าประมูลคลื่น 1800 MHz พูดแบบนี้ทำให้ตีความได้ว่า “ขู่หรือเปล่าเนี่ย.!?” เรื่องนี้ถ้าไม่พูดก็รู้กันดีอยู่ว่า TRUE เข้าไม่ได้อยู่แล้ว เหตุวงเงินแบงก์การันตีเต็มหมดแล้ว แต่ระดับ TRUE แถลงข่าวทั้งที แทนที่จะเปิดให้สื่อซักถามเพิ่มสักเล็กน้อย..ปรากฏว่าแถลงข่าวจบ “วงแตกเลย” ผู้บริหารสะบัดก้นหนีกันหมดเลย วันหลังถ้าจะแถลงแล้วสะบัดก้นหนีแบบนี้..ทำข่าวแจกไปเลยก็สิ้นเรื่อง..เสียเวลาจริ๊งๆ??…

*…DTAC นี่ก็อีกค่าย..ทำตัวเป็น “อีแอบ” มานาน จู่ๆ ทำเอกสารข่าวแจกส่งไปทุกสำนักข่าว เพื่อบอกว่า “DTAC ไม่เห็นด้วยกับเงื่อนไขประมูลคลื่น 1800 MHz” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาเริ่มต้น “แพงเกินไป” หรือว่า “ต้องแตกใบอนุญาตมากกว่า 3 ใบ” หรือ “กำหนดงวดและระยะเวลาชำระเงิน” เอาเป็นว่าอาศัยจุดอ่อนกรณีคลื่น 900 MHz มาเป็นเงื่อนไขเพื่อให้ DTAC ได้เปรียบนั่นเอง..เอาเถอะนี่คือ “เกมธุรกิจ” ไม่ว่าใครต้องสร้างความได้เปรียบอยู่แล้ว…

*…GUNKUL เกิดอะไรขึ้นเนี่ย!!? ราคาหุ้นร่วงแรงเหมือนบริษัทจะเจ๊ง 4 วันราคาหุ้นปรับลงกว่า 24% หากดูจากปัจจัยพื้นฐานบอกตรงๆ ลงเว่อร์เกินไป สงสัยงานนี้เกิด Short Sales หรือไม่ ก่อนนี้มีการเล่นมาร์จิ้นกันค่อนข้างมากซะด้วย เอาเป็นว่ารอให้ฝุ่นหายตลบค่อยเข้ามาเก็บสะสม ไม่เลวเหมือนกัน…

*…AJA ตัดใจขายบริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอรเรชั่น จำกัด (VDC) ออกจาก “อ้อมอก” เพื่อไปไว้ “บนหลัง” ของ “เสี่ยยักษ์” วิชัย วชิรพงศ์ ทำให้ AJA ได้ปลดเปลื้องภาระออกไป แถมได้เงินติดมือมาด้วย..แต่ปัญหาก็ตามมาทันทีว่าสุดท้าย “ธุรกิจหลัก AJA” จะเหลืออะไร.!? คำตอบสุดท้ายคงอยู่ที่ซีอีโอที่ชื่อ “อมร มีมะโน” แล้วละว่า “จุดขาย AJA” จะอยู่ตรงไหน.!??…

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิทัลช่อง 19 เวลา 9.30-10.30 น. จุใจกับเนื้อหาเข้มข้นขึ้น เวลามากขึ้น ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และสุภชัย ปกป้อง ส่วน “หุ้นดาวเด่น” จากวิษณุ โชลิตกุล ของแฟนๆ ยังอยู่เช่นเดิม..! และยังรับชมสดๆ www.facebook.com/ข่าวหุ้นธุรกิจ หรือ www.kaohoon.com และ FM 102 MHz….

*…พร้อมอัพเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.15 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. แบบ Live กันสดๆ ผ่านทาง www.facebook.com/ข่าวหุ้นธุรกิจ-Kaohoon หรือ www.kaohoon.com การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น…

Back to top button