“ฐากร” ปัดตก 3 ข้อเสนอ DTAC ยันใช้หลักเกณฑ์เดิมประมูลคลื่น 1,800MHz

"ฐากร" ปัดตก 3 ข้อเสนอ DTAC ยันใช้หลักเกณฑ์เดิมประมูลคลื่น 1,800MHz


จากกรณี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ยื่นจดหมายต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อเสนอความเห็นต่อการประมูลคลื่น 1,800MHz โดยเรียกร้องให้พิจารณาทบทวนกฎเกณฑ์การประมูลเดิม เพื่อประโยชน์สูงสุดของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ผู้บริโภค และร่วมผลักดันนโยบาย ประเทศไทย 4.0 โดย DTAC มีข้อเสนอแนะ 4 ประเด็นหลัก ตามการรายงานข่าวก่อนหน้านี้

DTAC ค้านเกณฑ์ประมูลคลื่น 1800MHz แนะกสทช.หั่นราคาขั้นต่ำ-ทบทวนระยะเวลาจ่ายเงิน

ล่าสุดวันนี้ (10 เม.ย.61) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัลช่อง 19 และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz.ว่า จากกรณี DTAC เรียกร้องให้สกทช.พิจารณาเรื่องกฎเกณฑ์การประมูลคลื่น 1,800MHz ใน 4 ประเด็นนั้น มีประเด็นเดียวที่สอดคล้องกับข้อเรียกร้องของทั้งทาง ADVANC และ TRUE คือการกำหนดงวดและระยะเวลาการชำระเงินประมูล

ทั้งนี้ ในส่วนของ 3 ประเด็นที่ทาง DTAC เรียกร้องให้พิจารณานั้น สกทช.ได้นำไปอภิปรายกับคณะทำงานของกสทช.ซึ่งในแนวคิดของทางคณะกรรมการ ตามแนวทางกสทช.นั้นมีความต้องการที่จะทำเป็นใบเล็กจำนวน 9 ใบอนุญาต ตามความต้องการของทุกฝ่าย แต่อย่างไรก็ตาม ในท้ายสุดต้องรอมติจากที่ประชุมกสทช.อีกครั้ง

สำหรับการประมูลคลื่น 1,800MHz ในครั้งนี้ กสทช.จะนำหลักเกณฑ์ที่ใช้ในการประมูลครั้งที่แล้วมาใช้ในการประมูลก่อน และหากประมูลแล้วไม่สำเร็จจะทำการเปลี่ยนหลักเกณฑ์ใหม่ภายหลัง โดยการเดินตามหลักเกณฑ์เดิมในการประมูลทั้งหมดเพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกับผู้ที่ชนะการประมูลในครั้งที่แล้ว

Back to top button