สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดหุ้นไทยใกล้เทศกาลสาดน้ำ นักลงทุนหลายคนเริ่มหยุดซื้อขาย รอหลังสงกรานต์ค่อยกลับมาเทรดใหม่ วอลุ่มจะเริ่มลดลงเรื่อยๆ ขณะที่ยังกังวลปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะนโยบายกีดกันการค้าของ ประธานาธิบดีทรัมป์ จะบานปลายเป็นสงครามการค้าหรือไม่  ส่วนในประเทศการเลือกตั้งเริ่มชัดเจน หลังบิ๊กตู่ ส่งสัญญาณปล่อยผีประชุมพรรคการเมืองแล้ว แนวต้าน 1,770  จุด แนวรับ 1,750 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**หุ้นไทยก่อนสงกรานต์

*ตลาดหุ้นไทยใกล้เทศกาลสาดน้ำ นักลงทุนหลายคนเริ่มหยุดซื้อขาย รอหลังสงกรานต์ค่อยกลับมาเทรดใหม่ วอลุ่มจะเริ่มลดลงเรื่อยๆ ขณะที่ยังกังวลปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะนโยบายกีดกันการค้าของ ประธานาธิบดีทรัมป์ จะบานปลายเป็นสงครามการค้าหรือไม่  ส่วนในประเทศการเลือกตั้งเริ่มชัดเจน หลังบิ๊กตู่ ส่งสัญญาณปล่อยผีประชุมพรรคการเมืองแล้ว แนวต้าน 1,770  จุด แนวรับ 1,750 จุด

*ใกล้ประกาศงบ Q1 กลุ่มแบงก์ หลายตัวเริ่มผงกหัวขึ้น ทั้ง KBANK ของเสี่ยปั้น ที่มองกันว่าจะเติบโตมากที่สุดเมื่อเทียบกันรายไตรมาส ส่วน BBL ของ ชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ก็เป็นอีกแบงก์หนึ่งที่คาดกันว่าจะเติบโตดีจากปีก่อน แม้ว่าทั้งปีจะถูกปรับลดคาดการณ์กำไรลงก็ตาม แต่โดยรวมแล้วกลุ่มนี้ยังน่าสนใจ เพราะมีโอกาสเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจที่ปีนี้ ธนาคารโลกให้จีดีพีไทยโตถึง 4%

*KTC เป็นอีกหุ้นหนึ่งที่มีมูลค่าซื้อขายสูงสุดติด 1 ใน 5 อันดับมาหลายสัปดาห์ นักลงทุนให้ความสนใจพิเศษ ขึ้นลงวันละหลายเปอร์เซ็นต์ เล่นรอบกันสนุกสนาน  เชื่อในฝีมือการบริหารของ ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บัตรกรุงไทย ที่สามารถคงความเป็นผู้นำการใช้บัตรรูดปรื๊ดมาโดยตลอด ราคายืนเหนือ 300 บาทได้อย่างสบายไร้กังวล

*กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) กำหนดช่วงราคาเสนอขายหน่วยลงทุนที่จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (PO) ที่ 13.60-13.90 บาท/หน่วย  กดดันราคาหุ้นในกระดานที่คาดว่าจะเกิดไดลูท งานนี้กระทบไปถึง  ทรู ของเฮียศุภชัย เจียรวนนท์  ประธานคณะกรรมการบริหารด้วย แต่ในระยะยาว หุ้น 2 ตัวนี้ดีแน่นอน

*AJA ของอมร มีมะโน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี เริ่มฉายแววฟื้น หลังตัดขายหุ้น ในบริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอรเรชั่น จำกัด (VDC) ที่บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ทั้งหมดจำนวน 1,201,600 หุ้น ที่ราคาขาย 150 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวม 180.24 ล้านบาท โดยเตรียมลงทุนธุรกิจโลจิสติกส์และรถยนต์ไฟฟ้า ที่จับมือกับพันธมิตร และอภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ BYD ให้บริการ Taxi  VIP จำนวน 1,000 คัน ที่ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า BYD e6 คาดว่าจะเริ่มให้บริการ 100 คันได้ภายในปี 2561 และครบ 1,000 คันในปี 2562 ซึ่งหลายคนคงได้เห็นแล้วในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ที่ผ่านมา

*ใกล้ขึ้นเครื่องหมาย XD หุ้นจ่ายปันผลสูง เกิน 3% ที่จะขึ้น XD เดือนเม.ย.-พ.ค.นี้  KKP, AIT, SC, AP, LH นอกจากนี้ยังมีหุ้นใหญ่หลายตัวที่ทยอยขึ้นเครื่องหมาย  XD อาทิ INTUCH, BANPU, BBL, KBANK, SCB และ  SCC ภายใต้การบริหารงานโดย รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ ต่างน่าสนใจ

*ข่าวดีหุ้นกลุ่มทีวีดิจิทัล หลัง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แย้มภายใน 1 สัปดาห์จากนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะประกาศใช้มาตรา 44  ช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลได้ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวมีข้อสรุปเป็นที่ชัดเจนแล้ว  BEC ของกลุ่มมาลีนนท์ MONO และ WORK ของเสี่ยตา รับเละ

*ส่วนกลุ่มมือถือ ทั้ง TRUE และ ADVANC ยังต้องวัดใจรัฐบาล ว่าจะอุ้มหรือไม่อุ้ม เพราะงานนี้ ทั้งสองค่ายไม่กระทบถ้าไม่ลงชิงคลื่นสัญญาณใหม่ แต่ที่ต้องหนักใจ น่าจะเป็น DTAC ของเสี่ยบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการมากกว่า ที่ว่ากันว่าหากไม่ได้คลื่น 1800 MHz อาจต้องย้ายฐานไปประเทศอื่นแทน เพราะสู้สองค่ายใหญ่ไม่ไหว

*“เนส” บรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดีเจ้าโปรเจกต์แห่งหลักทรัพย์บัวหลวง เอาใจนักลงทุนยุคดิจิทัล ส่ง 4 รายการรวด ดูสดๆ ตลอดสัปดาห์ ผ่าน  FB LIVE ครอบคลุมทุกเรื่องการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นถามตอบหุ้นรายตัวจากผู้รับชม ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.50 น. กับ “Stock signal” อัพเดตประเด็นลงทุน ทุกวันอังคาร เวลา 17.30 น. ใน “ร.ว.ย.” มาเผยเคล็ดลับการเทรด DW ทุกวันอังคาร เวลาบ่ายโมง กับ “DW01”  ปิดท้ายสัปดาห์ด้วยวิธีสร้างเงินล้าน ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 17.30 น. ใน “ออมหุ้นออมกองทุน” ติดตามรับชมได้ที่ www.facebook.com/bualuangsec

Back to top button