จัดกลยุทธ์ลงทุนประจำวัน ชู 11 หุ้นเด่นรับปัจจัยบวกเพียบ!

จัดกลยุทธ์ลงทุนประจำวันนี้ ชู 11 หุ้นเด่นรับปัจจัยบวกเพียบ!


บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีโอกาสดีดตัวขึ้นต่อหลังความกังวลเรื่องสงครามการค้าสหรัฐฯจีนลดลง การที่ประธานาธิบดีของจีน ส่งสัญญาณการเปิดกว้างให้ต่างชาติเข้าถึงตลาดจีนมากขึ้น รวมทั้งปรับลดภาษีนำเข้ารถยนต์ ใรช่วงเช้าวานนี้ ย้ำถึงข่าวบวกที่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมงว่าการตอบโต้ทางการค้าของสองประเทศจะไม่เกิดขึ้น แรงซื้อหุ้นกลับของนักลงทุนช่วงสองวันที่ผ่านมา สะท้อนถึงมุมมองในทางบวกที่มากขึ้น ปัจจัยอื่นๆ ของวันนี้จะเป็นความคืบหน้าว่าจีน-สหรัฐฯจะเดินในก้าวต่อไปอย่างไร ช่วงบ่ายวันนี้ ธปท.จะเผยรายงานนโยบายการเงิน ดูว่าจะมีการปรับ GDP ปี 61 จากเดิมที่ 4.1% หรือไม่ และตาม กสทช.จะประชุมในเรื่องประมูลคลื่นความถี่รอบต่อไป ซึ่งมีข่าวว่าอาจโยนให้ กสทช.ชุดใหม่เป็นผู้ดำเนินการ

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน ภาพยังเป็นบวก หุ้นกลุ่มที่ราคาลงไปมากสองกลุ่มที่ยังมีโอกาสดีดตัวขึ้นต่อ คือ ธนาคาร-กลุ่มอิงส่งออก หลังสหรัฐฯ-จีน มีแนวโน้มที่จะเจรจากัน

โดยหุ้นตัวหลักๆ ของสองกลุ่มนี้ แนะนำ BBL, KBANK, TMB , KCE, HANA, WICE, JWD* ขณะที่หุ้น Domestic Play ให้น้ำหนักกับ HMPRO หุ้น high dividend yield ยังคงแนะนำ LH* ต่อ (Dividend Yield 6-7% ต่อปี) และหุ้นที่ได้อานิสงค์จากภาวะราคาสินค้า commodity เราแนะนำ SCC* และ TVO

Back to top button