TTCL ดีดบวก 17.78% โบรกฯชี้ขึ้นตามเทคนิคหลังร่วงแรงจากปมพม่าสั่งยุบโรงไฟฟ้าคะฉิ่น

TTCL ดีดบวก 17.78% โบรกฯชี้ขึ้นตามเทคนิคหลังร่วงแรงจากปมพม่าสั่งยุบโรงไฟฟ้าคะฉิ่น โดย ณ เวลา 12.02 น. อยู่ที่ระดับ 7.95 บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท หรือ 17.78% สูงสุดที่ระดับ 8.15 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.75 บาท มูลค่าการซื้อขาย 154.95 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด (มหาชน) หรือ TTCL ณ เวลา 12.02 น. อยู่ที่ระดับ 7.95 บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท หรือ 17.78% สูงสุดที่ระดับ 8.15 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.75 บาท มูลค่าการซื้อขาย 154.95 ล้านบาท

ด้านนายกฤษณ์ สุวรรณพิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย เวลท์ ระบุว่า ราคาหุ้น TTCL ในช่วงเช้าวันนี้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น มองว่าเป็นการปรับขึ้นทางเทคนิค หลังจากที่หุ้นดังกล่าวได้ปรับตัวลดลงไปมากและยังมีปัจจัยด้านลบที่ยังคงกดดัน โดยราคาหุ้นในช่วงเช้าวันนี้ได้ปรับตัวขึ้นไปเหนือระดับ 7.40 บาท ซึ่งเป็นราคาเปิดของวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา และสามารถทดสอบผ่านได้ ทำให้ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นไปต่อในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามราคาปิดวันนี้จะสามารถยืนได้เหนือระดับราคา 7.60 บาทหรือไม่ หากสามารถยืนเหนือราคา 7.60 บาท จะเป็นสัญญาณบวกต่อราคาหุ้นในลักษณะที่เป็นการปรับขึ้นแบบรายวัน และหากในสัปดาห์หน้าราคาหุ้นสามารถปิดเหนือ 9.10 บาท จะเป็นสัญญาณบวกต่อราคาหุ้นแบบรายสัปดาห์

“TTCL ยังเป็นหุ้นที่มีแนวโน้มขาลงอยู่ จากปัจจัยลบต่าง ๆ ที่ยังคงกดดัน และราคาหุ้นก็ลงไปมากแล้ว ทำให้ช่วงนี้ราคาหุ้นจะมีการรีบาวด์กลับมา เหมือนกับหุ้นที่ยังเป็น Downtrend ในกลุ่มเดียวกัน เช่น GUNKUL และ EA ซึ่งแม้ว่าจะรีบาวด์ขึ้นแต่ยังเป็นช่วงของ Downtrend อยู่” นายกฤษณ์ กล่าว

อนึ่ง เมื่อต้นสัปดาห์ราคาหุ้น TTCL ร่วงลงแรงหลังมีข่าวรัฐบาลเมียนมาไม่อนุญาตสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน 1.28 พันเมกะวัตต์ ขณะที่บริษัทชี้แจงว่าบริษัทยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และโครงการยังอยู่ในระหว่างกระบวนการปฏิบัติและจัดทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมตามกฏหมายของประเทศเมียนมา

โดยยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างใด ๆ เนื่องจากต้องรอความเห็นชอบจากกระทรวงพลังงานและไฟฟ้าของรัฐบานเมียนมา ในการลงนาม Memorandum of Agreement (MOA) และ โครงการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อแผนการนาบริษัทย่อยของ TTCL เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

Back to top button