ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “ชิค รีพับบลิค” จ่อขาย IPO 360 ล้านหุ้น เล็งเทรดตลาด mai

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “ชิค รีพับบลิค” หรือ CHIC ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกในการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าตกแต่งบ้าน จ่อขาย IPO 360 ล้านหุ้น ลุยเทรดตลาด mai โดยมี บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัตินับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อเพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 360 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ (พาร์) 0.50 บาท และนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมี บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

โดยวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ลงทุนขยายสาขา รองรับฐานลูกค้าที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน CHIC เปิดเผยว่า ปัจจุบัน CHIC มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 500 ล้านบาท และภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ CHIC จะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 680 ล้านบาท พาร์หุ้นละ 0.50 บาท ทั้งนี้บริษัทจะทำการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 360 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 26.47 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ CHIC มีโครงการพัฒนาเว็บไซต์ของบริษัทสำหรับการขายแบบ E-Commerce คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 2/61  และมีแผนการขยายสาขาให้ได้อีก 5 สาขา ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 61 โดยรวม 3 สาขาที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ อันได้แก่ 1) สาขาประเทศกัมพูชา โดยจะเปิดบริการในห้างสรรพสินค้า Aeon Mall Sen Sok City กรุงพนมเปญ คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 3/61  2) สาขารามอินทรา คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 62 และ 3) สาขาอุดรธานี คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 63

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการเปิดสาขาใหม่ในหัวเมืองใหญ่ของภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศทั้งภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่ และภาคใต้ เช่น ภูเก็ต หรือ หาดใหญ่ เป็นต้น

อนึ่ง นี้บริษัทดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกในการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน โคมไฟตกแต่ง ที่นอนและเครื่องนอนอย่างครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวภายใต้แบรนด์ CHIC และ RINA HEY

สำหรับร้านค้าของบริษัทเป็นโฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ปัจจุบันมีสาขารวม 4 แห่ง ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เป็นศูนย์กลางของชุมชนเมืองขนาดใหญ่ โดยมีสาขาในกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยประดิษฐ์มนูธรรม,บางนา และราชพฤกษ์ ส่วนสาขาต่างจังหวัด คือ พัทยา

โดยในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน โคมไฟตกแต่ง และที่นอนและเครื่องนอน ที่จำหน่ายเน้นความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดีไซน์สวยงามโดดเด่น ตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยแนวคิด “Home Fashion Living” ซึ่งสินค้าแบรนด์ CHIC และ RINA HEY จะมีความแตกต่างกันในด้านการออกแบบ ไลฟ์สไตล์การใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอย่างครอบคลุม

นอกจากนี้บริษัทยังมีการให้บริการพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้าภายในสาขาต่างๆ เพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาในสาขาเพิ่มขึ้น ถือเป็นกลยุทธ์ที่สร้างความโดดเด่นและแตกต่างให้กับทุกสาขา

Back to top button