Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 2.30 จุด (0.13%) ปิดภาคเช้าที่ 1,797.24 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32,811.07 ล้านบาท

Most Positive Impact: TRUE (+1 จุด), PTTEP (+0.59 จุด), PTT (+0.57 จุด)

Most Negative Impact: U (-0.56 จุด), BAY (-0.37 จุด), AOT (-0.36 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย 0.13% ที่น่าสนใจคือกลุ่มที่ประคองดัชนีนอกจากพลังงานแล้ว ธนาคารและสื่อสารก็เริ่มปรับเพิ่มขึ้นตามบ้างแล้ว โดยมูลค่าการซื้อขายถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีใกล้เคียงค่าเฉลี่ย 3.3 หมื่นล้านบาท บ่งบอกความเชื่อมั่นของตลาดที่มีมากขึ้น หนุนแรงซื้อกลับต่อเนื่อง

บ่ายนี้รอติดตามการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เพื่อพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์ราคา ณ โรงกลั่นและค่าการตลาดน้ำมัน คาดว่า กบง. อาจพิจารณาปรับเปลี่ยนองค์ประกอบในส่วนของค่าปรับปรุงคุณภาพน้ำมัน จากมาตรฐานยูโร 3 เป็นยูโร 4 ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 3 เหรียญต่อบาร์เรล จะเป็นผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันปรับลดลง

ทั้งนี้หากมีการปรับลดลงตามข้างต้น จะกระทบต่อธุรกิจอย่าง SPRC BCP ESSO TOP IRPC อย่างไรก็ตามราคาหุ้นได้ปรับลดลงตอบรับเรื่องดังกล่าวไปมากแล้ว หากการปรับไม่มากไปกว่าที่คาด เชื่อว่าราคาหุ้นจะฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้

คืนนี้ติดตาม การประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต (JMMC) ของกลุ่ม OPEC และ Non OPEC ที่เมืองเจดดะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบียในวันนี้ โดยจะเป็นการประเมินการดำเนินการลดกำลังการผลิตเป็นไปตามข้อตกลงหรือไม่ รวมไปถึงการประเมินว่าควรที่จะต้องมีการขยายเวลาความร่วมมือไปถึงสิ้นปี 2562 หรือไม่ ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะชี้นำไปถึงการประชุมของกลุ่มผลิตทั้งในและนอก OPEC ที่จะจัดอย่างเป็นทางการใน 22 มิ.ย.61

คาดราคาน้ำมัน WTI จะตอบรับในเชิงบวกต่อการประชุมของ JMMC หนุนการเก็งกำไรใน PTTEP ต่อเนื่อง

สัปดาห์หน้า วันที่ 23 เม.ย.61 ติดตามการรายงานตัวเลขการค้าเดือน มี.ค. ของไทย ตลาดคาดว่าการส่งออกจะขยายตัว 5.9% และเกินดุลการค้า 660 ล้านเหรียญ และในวันเดียวกันติดตามการประชุม BoJ คาดว่าจะยังคงยืนยันการใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายต่อไปหลังเงินเฟ้อญี่ปุ่นยังอยู่ในระดับต่ำเพียง 1.1% ต่อด้วยวันที่ 26 เม.ย.การประชุม ECB มีความเป็นไปได้ว่าจะยังไม่ส่งสัญญาณการปรับเพิ่มขึ้นดอกเบี้ยในปลายปี

หุ้นแนะนำ PTTEP BBL DELTA

Alternative Trading: SET50 Futures : สถานะ Long S50M18 1,184 จุด ถือเพื่อทำกำไรที่ 1,200 จุด ตัดขาดทุนที่ 1,180 จุด

Back to top button