กสทช.ยันไม่ล้มประมูลคลื่น 900/1,800MHz จ่อนำเรื่องเข้าประชุมบอร์ด 25 เม.ย.นี้

กสทช.ยันไม่ล้มประมูลคลื่น 900/1,800MHz หลัง สนช.คว่ำคัดเลือกบอร์ดชุดใหม่ เตรียมนำเรื่องเข้าประชุมบอร์ด 25 เม.ย.นี้


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า หลังจากที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติไม่คัดเลือกคณะกรรมการ กสทช.ชุดใหม่วานนี้ (20 เม.ย.61) ดังนั้น การประชุมคณะกรรมการ กสทช. วันที่ 25 เม.ย.จะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการจัดประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) และ 1,800 เมกะเฮิรตซ์ รวมถึงการประกาศหลักเกณฑ์การเยียวยาสำหรับการเรียกคืนคลื่นความถี่

ทั้งนี้ กสทช.จะเดินหน้าดำเนินการเรื่องต่างๆ โดยเร็วที่สุด เนื่องจากประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ยุค 5G ในปี 63 จึงจำเป็นต้องมีการเตรียมการทางเทคโนโลยีล่วงหน้าเพื่อรองรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น

“ที่ผ่านมาที่ประชุมบอร์ด กสทช.ได้ชะลอการทำงานไว้หลายเรื่อง เพราะเชื่อว่าจะมีการเลือก กสทช.ชุดใหม่ในวันที่ 19 เม.ย. แต่เมื่อยังไม่มีการเลือก กสทช.ชุดรักษาการจะทำหน้าที่ต่อไป ส่วนกระบวนการสรรหาเป็นหน้าที่ของ สนช. ทาง กสทช.ไม่สามารถไปก้าวล่วงอำนาจได้ เรื่องการประมูลคลื่นความถี่ยืนยันว่าจะไม่มีการล้มประมูลแน่นอน เพราะจะเป็นประโยชน์การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” นายฐากร กล่าว

สำหรับมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล กสทช.จะดำเนินการต่อไป โดยจะมีการพิจารณามาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม อาทิ การให้สามารถเปลี่ยนมือใบอนุญาตในการประกอบกิจการได้ เป็นต้น โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีจะสรุปมาตรการทั้งหมดที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อนำเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อไป

Back to top button