ECF ลุยเพิ่มทุน 7.9 ล้านหุ้น ขาย PP 3 ราย ที่ 6.22 บ./หุ้น

ECF ลุยเพิ่มทุน 7.9 ล้านหุ้น ขาย PP 3 ราย ที่ 6.22 บ./หุ้น หวังเสริมสภาพคล่อง-รองรับการขยายธุรกิจ


บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 3 ราย ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ครั้งที่ 3 โดยจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 7,900,000 หุ้น พาร์หุ้นละ 0.25 บาท ให้กับ นางสาวศุภลักษณ์ เศษธะพานิช จำนวน 3,950,000 หุ้น, นายเอกชัย ตรีสุริยาแสงโชติ จำนวน 2,370,000 หุ้น และนายชาญชัย อิสรานนทกร จำนวน 1,580,000 หุ้น ในราคาจองซื้อ 6.22 บาท/หุ้น โดยกำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้นวันที่ 23 เม.ย.61

โดยเป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง และมีศักยภาพในการลงทุนได้จริง รวมทั้งมีความรู้ความสามารถประสบการณ์ หรือศักยภาพในการที่จะเป็นประโยชน์หรือส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัทฯ รวมถึงไม่ได้มีส่วนร่วมในการบริหารงานของบริษัทฯ ไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ และไม่ได้ประกอบธุรกิจในลักษณะเดียวกันหรือแข่งขันกับบริษัทฯ

ทั้งนี้ การเพิ่มทุนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯ มีโครงสร้างเงินทุนที่แข็งแกร่ง และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่บริษัทฯ และมีแหล่งเงินทุนไปใช้เพื่อการลงทุนและการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคตและ/หรือธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ และ/หรือการลงทุนธุรกิจพลังงานต่างๆ ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มรายได้และฐานะทางการเงินของบริษัทฯ ให้มั่นคงยิ่งขึ้น

รวมถึงสร้างศักยภาพการลงทุนของบริษัทฯ ในอนาคตให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วย กอปรกับการเพิ่มทุนดังกล่าวยังช่วยให้บริษัทฯ ไม่ต้องเพิ่มภาระหนี้สินจากการกู้ยืมเงินและช่วยลดค่าใช้จ่ายทางการเงินของบริษัทฯ ได้

อย่างไรก็ตาม ECF ได้มีการชี้แจงเพิ่มเติมในส่วนของราคาหุ้นเพิ่มทุนว่า ราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นราคาที่ไม่ตำกว่าร้อยละ 90 ของราคาถัวเฉลี่ยถ่วงนำหนักของหุ้นของบริษัทฯ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ย้อนหลัง 7 วันทำการติดต่อกันก่อนวันที่ 23 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นวันกำหนดราคาเสนอขายต่อนางสาวศุภลักษณ์, นายเอกชัย และนายชาญชัย

โดยจะไม่ต่ำกว่าราคาตลาดซึ่งหมายถึงราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทฯในตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้อนหลังไม่น้อยกว่า 7 วันทำการติดต่อกัน แต่ไม่เกิน 15 วันทำการติดต่อกัน ก่อนวันกำหนดราคาเสนอขายหุ้นนั้น โดยราคาที่น ามาถัวเฉลี่ยดังกล่าวต้องใช้ราคาเฉลี่ยของการซื้อขายหุ้นในแต่ละวัน

ทั้งนี้ วันกำหนดราคาเสนอขายหุ้นต้องย้อนหลังไม่เกินกว่า 3 วันทำการก่อนวันแรกที่เสนอขายต่อนักลงทุนตามหลักเกณฑ์ของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 72/2558 เรื่อง การอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัด (ฉบับประมวล) โดยวันกำหนดราคาเสนอขายตรงกับวันที่ 23 เม.ย.61 (ราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างวันที่ 10 เม.ย.61 ถึงวันที่ 20 เม.ย.61) ซึ่งมีราคาถัวเฉลี่ยน้ำหนักเท่ากับ 6.92 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้

โดยราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับ นางสาวศุภลักษณ์, นายเอกชัย และนายชาญชัย ที่ราคา 6.22 บาทต่อหุ้น เมื่อเทียบกับร้อยละ 90 ของราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก 7 วันทำการ ที่ราคา 6.92 บาทต่อหุ้น จึงไม่ถือว่าเป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำตามประกาศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์เงื่อนไข และวิธีการพิจารณาคำขอให้รับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิในส่วนเพิ่มทุนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558

ดังนั้น หุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวที่จัดสรรให้แก่ นางสาวศุภลักษณ์, นายเอกชัย และนายชาญชัย อิสรานนทกร ดังกล่าวจึงไม่มีการกำหนดระยะเวลาห้ามขายหุ้นจากการเสนอขายหุ้นต่อบุคคลในวงจำกัด (Silent Period) แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้น ECF ปิดตลาดวันนี้ อยู่ที่ระดับ 6.65 บาท ลบ 0.05 บาท หรือ 0.75% สูงสุดที่ 6.85 บาท ต่ำสุดที่ 6.65 บาท มูลค่าการซื้อขาย 44.19 ล้านบาท

Back to top button