EASTW ส่ง “ยูยู” วางระบบน้ำประปานิคมหลักชัยฯ กำลังผลิตสูงสุด 19,200 ลบ.ม.

EASTW ส่ง "ยูยู" บริษัทในเครือ เข้าวางระบบน้ำประปานิคมหลักชัยฯ ขนาดกำลังการผลิตสูงสุด 19,200 ลบ.ม. ต่อวัน โดยมีระยะเวลาสัญญา 30 ปี เริ่มจ่ายน้ำภายในวันที่ 1 ม.ค.60


บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW หรืออีสท์วอเตอร์ ส่งบริษัทยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ จำกัด (ยูยู) บริษัทในเครือที่มีความเชี่ยวชาญด้านการในการบริหารกิจการประปากว่า 16 ปีเข้าวางระบบผลิตน้ำประปาให้กับนิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง ซึ่งมีบริษัท ไทรเบคก้า เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด เป็นผู้พัฒนานิคมฯ หลังศึกษาความเหมาะสมแล้วเสร็จเพื่อเตรียมรองรับความต้องการใช้น้ำในนิคมฯ ที่มีการขยายตัวมากขึ้นให้เพียงพอในอนาคต

ด้านนายหลักชัย กิตติพล ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรเบคก้า เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ไทยเบคก้า มีแผนที่จะผลักดันนิคมฯหลักชัยเมืองยางให้เป็นฮับผลิตภัณฑ์ยางระดับอาเซียน เพื่อสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ ซึ่งขณะนี้มีนักลงทุนจากหลายประเทศให้ความสนใจที่จะเข้ามาตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ที่มียางเป็นองค์ประกอบในนิคมฯ

ดังนั้น บริษัทจึงต้องเตรียมความพร้อมของระบบสาธารณูปโภคให้เพียงพอ โดยเฉพาะเรื่อง “น้ำ” ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมยางรถยนต์ที่มีความต้องการใช้น้ำถึง 75-85% ของความต้องการใช้น้ำโดยรวม ดังนั้น จึงเห็นว่ากลุ่ม EASTW เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงในการบริหารจัดการน้ำทั้งน้ำดิบและน้ำประปา รวมถึงมีโครงข่ายท่อส่งน้ำครอบคลุมพื้นที่ในภาคตะวันออกซึ่งมั่นใจได้ว่าจะสร้างความมั่นคงด้านน้ำให้กับนิคมฯ อย่างแน่นอน

ด้านนายวิทยา ฉายสุวรรณ ประธานคณะกรรมการ ยูยู จำกัด กล่าวว่า กลุ่ม EASTW พร้อมจะสร้างความมั่นคงด้านน้ำและร่วมกันพัฒนาระบบสาธารณูปโภคภายในนิคมฯ ให้มีน้ำใช้อย่างเพียงพอ สะอาด และได้มาตรฐานอย่างยั่งยืน เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างศูนย์กลางลงทุนด้านผลิตภัณฑ์ยางระดับอาเซียน

โดยในโครงการนี้ ยูยู จะดำเนินการออกแบบและก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปา ก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปา ตลอดจนดูแลควบคุมและบำรุงรักษาระบบผลิตน้ำประปาให้ได้คุณภาพมาตรฐานของการประปาส่วนภูมิภาค ระยะเวลาของสัญญา 30 ปี มีขนาดกำลังการผลิตสูงสุด 19,200 ลบ.ม.ต่อวัน โดยจะเริ่มจ่ายน้ำให้กับนิคมฯภายในในวันที่ 1 ม.ค.60 ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างระบบ ยูยู จะจัดหาระบบผลิตน้ำประปาชั่วคราวที่มีกำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 800 ลบ.ม.ต่อวัน เพื่อจ่ายน้ำประปาให้กับนิคมหลักชัยฯ ก่อนระบบจริงจะแล้วเสร็จ

Back to top button