“กอบชัย” ปัดรัฐบาลพม่าสั่งระงับโรงไฟฟ้า TTCL กว่า 1.2 พันเมกฯ ไม่เป็นความจริง!

"กอบชัย" ปัดรัฐบาลพม่าสั่งระงับโรงไฟฟ้า TTCL กว่า 1.2 พันเมกฯ ไม่เป็นความจริง!


สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการรายงานข่าวว่า รัฐบาลเมียนมาได้ยกเลิกโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 1,280 เมกะวัตต์ (MW) มูลค่าโครงการ 98,000 ล้านบาท ณ รัฐ Kayin ประเทศเมียนมา จนเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงอย่างหนัก ขณะที่ทางบริษัทได้ออกมาชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหากได้ข้อสรุปจะชี้แจงให้ทราบต่อไป

ล่าสุดวันนี้ (30 เม.ย.61) นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท ทีทีซีแอล จำกัด (มหาชน) หรือ TTCL เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัลช่อง 19 และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า บริษัทยังไม่ได้รับการแจ้งยกเลิกโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าวแต่อย่างใด และขณะนี้พนักงานทุกคนยังทำงานกันตามปกติ รวมถึงบริษัทกำลังอยู่ในช่วงศึกษาเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)

“เราไม่ได้รับการบอกแจ้งยกเลิกจริงๆ ครับ โดยเฉพาะในเรื่องของการร่วมทุน โดยทางรัฐบาลท้องถิ่นของทางเมียนมาได้จัดสรรเนื้อที่สัญญาเช่าเอาไว้แล้ว ถ้าจะเป็นการยกเลิกสัญญาจะต้องมีการยกเลิกอย่างเป็นทางการ เพราะเราไม่ได้เจรจากันทางวาจา และโครงการนี้เป็นโครงการขนาดใหญ่ มูลค่าโครงการกว่าแสนล้าน” นายกอบชัย กล่าว

นอกจากนี้ยังมีแผนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TTCL Power Holding Pte. Ltd. (TTPHD) หรือบริษัทย่อยอื่นของบริษัทที่เข้ามาถือหุ้นใน TTPHD หรือเข้ามาถือหุ้นในบริษัทต่างๆ แทน TTPHD (รวมเรียกว่า HoldCo) ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ซึ่งคาดว่าจะสามารถนํา HoldCo เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้อย่างช้าสุดในช่วงไตรมาส 2/62 ทั้งนี้ ขาย IPO ดังกล่าวเป็นการระดมทุนเพื่อนำเงินไปใช้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าต่อไป

Back to top button