เกมยืดเยื้อ

*ก่อนอื่นต้องบอกให้มิตรรักแฟนเพลงทราบกันอีกครั้งว่า “โมนิก้า” เป็นสาวมาดมั่นสมัยใหม่ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่บูด ๆ เบี้ยว ๆ ใบนี้ จึงขอคั่นอารมณ์ตลาดหุ้นด้วยการเม้าท์ถึงคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก “เรอัล มาดริด” กับ “ลิเวอร์พูล” ซึ่งกูรูที่สันทัดเรื่องสถิติพูดแบบไม่กลัวหน้าแตก คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วเมื่อปี 1981 และหงส์แดงชนะไปได้ 1-0..จริงหรือไม่ 26 พ.ค. รู้ผลเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้า

*ก่อนอื่นต้องบอกให้มิตรรักแฟนเพลงทราบกันอีกครั้งว่า “โมนิก้า” เป็นสาวมาดมั่นสมัยใหม่ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่บูด ๆ เบี้ยว ๆ ใบนี้ จึงขอคั่นอารมณ์ตลาดหุ้นด้วยการเม้าท์ถึงคู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก “เรอัล มาดริด” กับ “ลิเวอร์พูล” ซึ่งกูรูที่สันทัดเรื่องสถิติพูดแบบไม่กลัวหน้าแตก คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วเมื่อปี 1981 และหงส์แดงชนะไปได้ 1-0..จริงหรือไม่ 26 พ.ค. รู้ผลเจ้าค่ะ

*ย้อนกลับมาดูบรรยากาศการลงทุนกันบ้างดีกว่า เพราะเอาเข้าจริงก็ยังมีลักษณะแทงกั๊กเหมือนเดิม โดยช่วงเช้าถูกรินเทขายออกมาเรื่อย ๆ พอตกบ่ายเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาช้า ๆ ขณะที่ครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของการซื้อขายมีการดันพรวดเดียวขึ้นไปบวก 7 จุด ก่อนจะจบลงด้วยการลงมานอนนิ่งที่บริเวณ 1,790.80 จุด ลบไป 0.33 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.87 หมื่นล้านบาท มันเป็นเกมที่ยืดเยื้อเหลือเกินพะย่ะค่ะ

*สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นมาจากตัวแปรหลัก 2 เรื่องใหญ่ ๆ คือ เงินทุนต่างชาติไหลออก กับหุ้นขึ้นเครื่องหมาย XD เป็นจำนวนมาก สภาพของการลงทุนในช่วงครึ่งเดือนแรกของ พ.ค. ถึงลุ่ม ๆ ดอน ๆ “โมนิก้า” ถึงพยายามย้ำเรื่องนี้ให้ทุกคนเข้าใจอย่างถ่องแท้ เพื่อจะได้รับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง เพราะผู้เล่นบางคนยังรู้สึกสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันอยู่เลยค่ะ

*เช่นเดียวกับอาการง่อยเปลี้ยเพลียแรงของ KBANK มีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้หุ้นตัวนี้ต้องถูกขายต่อไปอีกระยะหนึ่ง แต่ในขณะเดียวกันก็มีเหตุผลที่จะทำให้มีแรงซื้อไหลกลับเข้ามาด้วยเช่นกัน “โมนิก้า” ถึงอยากให้ทุกคนย้อนกลับไปดูจุดเด้งบริเวณราคา 188 บาท เทียบกับราคาปิดวานนี้ที่ระดับ 191 บาท ลบไป 4.50 บาท หรือลงไป 2.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.40 พันล้านบาท มันน่าสนใจจริงอ๊ะป่าว!

*คล้ายคลึงกับกรณีของ GPSC มีข่าวดีเรื่องกำไรโตรองรับเต็มประตู แรงซื้อถึงไหลเข้ามาไม่ขาดสาย แม้ในบางจังหวะจะโดนเทขาย แต่หุ้นยังอยู่ในทิศทาง sideway “โมนิก้า” ถึงไม่คอยแปลกใจที่นักเล่นกลุ่มหลัก หวนมาไล่ราคาหุ้นตัวนี้อีกครั้ง จนวานนี้ขึ้นมาปิดที่ 77.25 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 866 ล้านบาท ก็เป็นเกมฝึกความอดทนของคนเล่นยาว ๆ และเป็นเกมของคนที่ชอบเล่นสั้น ๆ ขึ้นอยู่กับว่า ถนัดแบบไหนนะจ๊ะ

*เม้าท์ถึงการทำรอบขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับลองหันไปดูบีแลนด์แดนสวรรค์ BLAND ขยับขึ้นมาปิดที่ 1.90 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 1.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 409 ล้านบาท ยังคงเป็นการเล่นในวงรอบเดิมเหมือนก่อนหน้านี้ทุกประการ หุ้นยังไม่สามารถขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าเดิมได้อย่างมั่นคง เดี๊ยนถึงไม่อยากให้แฟนคลับหวังอะไรที่ไกลเกินตัวนะออเจ้า

*ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับการวิ่งขึ้นของ SIRI ด้วยอารมณ์ที่คึกคักแบบสุดขีดอีกครั้งหนึ่งนั้น ก่อนจะลงเอยด้วยการปิดที่ระดับ 1.74 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 3.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 334 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมสถิติที่นักเล่นต้องย้อนกลับไปดูสักนิดหนึ่งว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 ปี หุ้นก็เทรดกันที่บริเวณ 1.60-1.70 บาท หากขึ้นไปไกลกว่านี้ ก็ถือเป็นโบนัสพิเศษนะจะบอกให้

*ตรงนี้เหมือนกับเหตุการณ์ของ TTCL มีข่าวดีออกมาในช่วงที่หลายอย่างยังอึมครึม และกลายเป็นตัวแปรที่ทำให้หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.95 บาท บวกไป 0.65 บาท หรือขึ้นไป 8.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 138 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นสถานการณ์ที่ทำให้หลายอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และน่าจะทำให้ราคาหุ้นมีลุ้นขยับขึ้นไปยืนเหนือระดับ 10 บาทอีกรอบ หากยังมีข่าวเกี่ยวกับการรับงานใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่องนะจ๊ะ

*ส่วนรายที่ลุ้นสนุกทุกการเคาะขวาแต่ละไม้ “โมนิก้า” ต้องยกให้กับน้องเปิ้ลน่ารัก PLE กระชากขึ้นมาปิดที่ 1.31 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 58 ล้านบาท ก็เป็นภาพในมุมเดิมที่นักเล่นขาประจำคุ้นตากันดี เดี๊ยนคงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความ เพราะเกมนี้เป็นช็อตของผู้กล้าท้าความเสียว จึงไม่ต้องกังวลถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นทั้งด้าน “บวก” หรือ “ลบ” พะย่ะค่ะ

*สำหรับรายของ ORI อาจไม่ใช่ช็อตที่ต้องกังวลมากมายเหมือนกับรายข้างต้นก็จริง แต่ยังมีประเด็นที่ต้อง “คิด วิเคราะห์ แยกแยะ” เพื่อทำให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการขึ้นไปยืนเหนือ 20 บาทเที่ยวนี้แข็งกว่ารอบก่อนขนาดไหน ? หลังหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 19.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 5.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 150 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ต้องเกาะติดให้ดีเป็นพิเศษนะคะ

*เหมือนกับคนที่เพิ่งเคาะขวาเก็บหุ้น KCM เข้าพอร์ตไปเมื่อวานนี้ “โมนิก้า” เข้าใจว่า วันนี้ต้องลุ้นน้ำลายเหนียวคอแน่ ๆ เพราะสเต็ปการขึ้นออกไปในโทน “ลากไปเชือด” เหมือนรอบก่อนหน้านี้เป๊ะ ๆ แถมพรายกระซิบร้อยท่อต่อสายตรงเพื่อยืนยันแหล่งข่าวคนสำคัญว่า บริษัทยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ส่งผลให้การขึ้นมาปิดที่ 1.35 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 19.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 137 ล้านบาท มันฝืนธรรมชาติมากเกินไปน่ะซี

Back to top button