ชู 19 บจ.เด็ด กลับมาเก็งกำไรหุ้นหลักSET ทรงตัวรอความชัดเจนกรีซ-กนง.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบด้วยมูลค่าซื้อขายที่เบาบางหลังขาดปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่ปัญหาในกรีซยังไม่ได้ข้อสรุป ส่วนปัจจัยในประเทศนักลงทุนรอผลการประชุม กนง.ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ การลงทุนแนะนำกลับมาเก็งกำไรหุ้นเป้าหมาย รอซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัวที่แนวรับ และขายทำกำไรระยะสั้นจังหวะดัชนีฟื้นตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงานรายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.15 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.77 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังเงินเยนอ่อนค่าเกือบแตะระดับต่ำสุดในรอบ 12 ปีเมื่อเทียบเงินดอลลาร์ ขานรับภาคการผลิตของสหรัฐที่ยังคงขยายตัวได้ดีในเดือนพ.ค.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบด้วยมูลค่าซื้อขายที่เบาบางหลังขาดปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่ปัญหาในกรีซยังไม่ได้ข้อสรุป ส่วนปัจจัยในประเทศนักลงทุนรอผลการประชุม กนง.ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ การลงทุนแนะนำกลับมาเก็งกำไรหุ้นเป้าหมาย รอซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัวที่แนวรับ และขายทำกำไรระยะสั้นจังหวะดัชนีฟื้นตัว หุ้นเด่นเลือก STEC-SEAFCO-INTUCH-AOT-SCC-TTCL-CK-SVI-ITD-TASCO-TPIPL-IFEC-WHA-TUF-VNG-HANA-RCL-SAWAD และ STPI

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มิ.ย.) คงมุมมองเป็น “กลาง” วันที่ 45 ประเมินกรอบแกว่งของ SET INDEX ระหว่าง 1,485/90-1,505/10 จุด พร้อมมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางต่อเนื่องจากช่วงก่อนหน้า เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงรอดูผลการประชุม กนง. ในวันที่ 10 มิ.ย. เนื่องจากจะมีผลต่อทิศทางค่าเงินบาทเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นต้นทุนหนึ่งของนักลงทุนต่างชาติ

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจเดือนเม.ย. ของไทย พบว่า การท่องเที่ยวยังคงเติบโตโดดเด่น 18.3%จากปีก่อนเป็น 2.29 ล้านคน โดยนักท่องเที่ยวจีนและมาเลเซียเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ขณะที่ดัชนีการลงทุนภาคเอกชนฟื้นตัว 0.9%จากปีก่อนชะลอตัวเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัว 1.0%จากปีก่อนโดยการลงทุนภาคก่อสร้างทรงตัว เพื่อรอดูแผนการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล ภาพรวมเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวอย่างช้าๆ และเปราะบางในความเห็นของธปท.

ขณะที่สถานการณ์ของกรีซ ยังไม่มีความคืบหน้า แม้ว่ากรีซยืนยันว่าหนี้ของ IMF ที่จะครบกำหนดในวันที่ 5 มิ.ย.จะไม่มีเงินมากพอต่อการชำระหนี้ก็ตาม แต่ทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ทั้งนี้ติดตามการประชุม ECB วันพรุ่งนี้ อาจมีมาตรการเข้ามากดดัน หรือ ผ่อนคลายแรงกดดันสถาบันการเงินของกรีซได้

อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าหุ้นปันผลระหว่างกาล หรือ หุ้นที่แนวโน้มจะได้เพิ่มเข้าในการคำนวณ SET50 / SET100 ซึ่งจะประกาศในช่วงกลางเดือนมิ.ย. น่าจะเป็นเป้าหมายของการเลือกเก็งกำไรรอบสั้น ขณะที่หุ้นหลักอาจได้รับอานิสงค์ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิ.ย. เพื่อทำ Window dressing จากกองทุนในประเทศได้

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “นักลงทุนกลับมาซื้อเก็งกำไรหุ้นเป้าหมาย แบบจำกัดวงเงินบริเวณ 1,485-1,490 จุด” เพื่อรอขายทำกำไรรอบสั้นบริเวณ 1,500 จุด +/- เมื่อ SET INDEX ฟื้นตัว

Top Pick in Q2/15: ITD/TASCO/TPIPL/WHA

Accumulative Buy: IFEC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มิ.ย.) ว่า แนวโน้ม SET สัปดาห์นี้ คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,480-1,500/1,512 จุด รอความชัดเจนกรีซขอรับเงินช่วยเหลือจาก EU เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ต่อ IMF ตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป ซึ่งมองว่าเป็นโอกาส “ซื้อ” ที่บริเวณแนวรับ 1,480-1,500 จุด เนื่องจากมองว่าเป็นจุดที่มี Downside Risk จำกัดในทางพื้นฐานแล้ว อิง PBV 2.1 เท่าและ ROE ที่ ประมาณ 14% โดยเฉพาะ INTUCH AOT SCC TTCL และ CK

การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่คาดว่าจะมีความชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ-พัทยา, กรุงเทพฯ-หัวหินในช่วงไตรมาส 3/15 คาดว่าจะทำให้กลุ่มรับเหมาฯ กลับมา “แข็งแกร่ง” กว่าตลาดอีกครั้ง แนะนำ “ซื้อ” CK STEC และ SEAFCO ขณะที่กลุ่มหุ้นที่ได้รับผลดีจากอัตราดอกเบี้ยต่ำ คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้ามากมากขึ้นก่อนการประชุม กนง.วันที่ 10 มิ.ย.นี้ แนะนำ “ซื้อ” INTUCH และ SAWAD

 

บล.เคเคเทรด ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มิ.ย.) ว่า SET วันนี้ยังคงขาดปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน คาดแกว่งตัวออกข้างในกรอบ 1,485-1,505 จุด รอซื้อบริเวณแนวรับ SET ที่ 1,485 จุด หรือเก็งกำไรหุ้นที่มีโมเมนตั้มเชิงบวกแข็งกว่าตลาด

Top Daily Pick: CK (มูลค่าเหมาะสม 31.20 บาท), SVI (มูลค่าเหมาะสม 5.70 บาท)

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มิ.ย.) ว่า แนวโน้มดัชนียังคงแกว่งตัว โดยคาดว่ายังขาดปัจจัยชี้นำที่ชัดเจน ทั้งนี้ยังให้เน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่อ่อนตัว/เงินบาทอ่อนค่า (TUF, VNG, HANA และ RCL) เลือก VNG ([email protected]) และTUF (FV@26) เป็น Top Picks

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (2 มิ.ย.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค ยังมีมุมมองต่อดัชนีตลาดเหมือนเดิมคือระดับแนวรับที่ 1,490 ทำให้รูปแบบกราฟที่เกิดขึ้นยังมองว่า SET มีแกว่งตัวเป็นลักษณะ sideway ที่กรอบ 1,490-1,510 ขณะที่ candlestick เมื่อวันก่อนแสดงภาพทรงตัว SET จะมีโอกาสเกิด technical rebound ในวันนี้อีกครั้งหนึ่ง

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,490-1,510

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร SAWAD และ STPI

Back to top button